Tình hình Thái-lan trở lại bình thường

07:28, 31/05/2010

Theo Bưu điện Băng-cốc, phát biểu ý kiến trên truyền hình sáng 30-5, Thủ tướng Thái-lan A-bi-xít Vê-cha-chi-va khẳng định, tình hình đất nước đã trở lại bình thường, một ngày sau khi lệnh giới nghiêm tại Băng-cốc và một số tỉnh được dỡ bỏ.


Chính phủ cũng cân nhắc dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Thủ tướng A-bi-xít nhấn mạnh cần khôi phục tin cậy và đồng thuận giữa người dân và chính quyền; khẳng định bất đồng chính trị cần và chỉ có thể giải quyết thông qua tiến trình dân chủ và QH.

Cùng ngày, một nhóm các nhà hoạt động chính trị Thái-lan đã đệ đơn kiến nghị lên Chủ tịch Thượng viện P.Bun-đệt, đề nghị giải tán đảng đối lập Vì người Thái, do cáo buộc mười nghị sĩ thuộc đảng này thường xuyên xuất hiện tại các diễn đàn của người biểu tình áo đỏ vừa qua và đã có những tuyên bố trái Hiến pháp. Ðảng Vì người Thái và Chính phủ tiến hành phiên tranh luận bất tín nhiệm vào hôm nay, ngày 31-5.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phân công chấm chéo bài thi tự luận tốt nghiệp THPT
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) phân công các tỉnh chấm chéo bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010.
28/05/2010
Nga: Bảy người chết trong vụ nổ bom ở khu vực Bắc Cáp-ca-dơ
Hãng tin RIA Novosti ngày 27-5 cho biết, đã có ít nhất bảy người chết và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom tối 26-5 (giờ địa phương) tại trung tâm TP Xtáp-rô-pôn, thuộc vùng lãnh thổ ở Bắc Cáp-ca-dơ, phía tây - nam LB Nga.
28/05/2010
CHDCND Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc ngừng tuyên truyền chống phá
Theo Tân Hoa xã, ngày 26-5, lực lượng vũ trang cách mạng CHDCND Triều Tiên (KPA) yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các loa phóng thanh và khẩu hiệu nước này lắp đặt dọc đường ranh giới quân sự giữa hai miền.
27/05/2010
I-ran chính thức thông báo về thỏa thuận trao đổi hạt nhân
Theo Tân Hoa xã, ngày 24-5, I-ran đã chính thức thông báo cho Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) về thỏa thuận trao đổi hạt nhân với Thổ Nhĩ Kỳ và Bra-xin.
26/05/2010