Lầu năm góc đánh giá về cuộc chiến tranh ở Áp-ga-ni-xtan

07:20, 18/06/2010
Theo tin nước ngoài, ngày 16-6, phát biểu ý kiến tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ về tình hình cuộc chiến tranh ở Áp-ga-ni-xtan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ R.Ghết thừa nhận rằng, đây sẽ là "cuộc chiến tranh lâu dài và khó khăn" và con số thương vong của binh sĩ Mỹ sẽ tăng lên trong mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, ông Ghết cho rằng, Mỹ đã đạt được tiến bộ trong cuộc chiến ở nước Nam Á này. Theo ông Ghết, Mỹ đã nắm quyền chủ động trong tay và nhận định, Mỹ "đạt được tiến triển trong vấn đề Áp-ga-ni-xtan". Ông Ghết kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ nhanh chóng phê chuẩn chi  bổ  sung  ngân  sách  33 triệu USD để tiếp tục tiến hành các chiến dịch tại Áp-ga-ni-xtan.

Cũng tại phiên điều trần nói trên, Tướng Ð.Pi-tra-ớt, Tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm chuyên giám sát cuộc chiến tại Áp-ga-ni-xtan và I-rắc cho biết, các chiến dịch quân sự ở Áp-ga-ni-xtan luôn gặp những bất ngờ, "có những bước thụt lùi bên cạnh những lĩnh vực tiến bộ và thành công". Tướng Ð.Pi-tra-ớt khẳng định, bất chấp những thất bại, binh sĩ Mỹ vẫn có thể bắt đầu rút khỏi Áp-ga-ni-xtan theo đúng kế hoạch vào tháng 7-2011. Tướng Ð.Pi-tra-ớt nêu rõ, tháng 7-2011 được xem là khởi điểm của một tiến trình và việc tiến hành rút quân Mỹ như thế nào còn tùy thuộc vào các điều kiện an ninh tại Áp-ga-ni-xtan.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Bí quyết đạt điểm cao
Các giáo viên giàu kinh nghiệm chia sẻ cùng thí sinh cách làm bài đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra những ngày tới.
31/05/2010
Tình hình Thái-lan trở lại bình thường
Theo Bưu điện Băng-cốc, phát biểu ý kiến trên truyền hình sáng 30-5, Thủ tướng Thái-lan A-bi-xít Vê-cha-chi-va khẳng định, tình hình đất nước đã trở lại bình thường, một ngày sau khi lệnh giới nghiêm tại Băng-cốc và một số tỉnh được dỡ bỏ.
31/05/2010
Nga: Bảy người chết trong vụ nổ bom ở khu vực Bắc Cáp-ca-dơ
Hãng tin RIA Novosti ngày 27-5 cho biết, đã có ít nhất bảy người chết và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom tối 26-5 (giờ địa phương) tại trung tâm TP Xtáp-rô-pôn, thuộc vùng lãnh thổ ở Bắc Cáp-ca-dơ, phía tây - nam LB Nga.
28/05/2010
Phân công chấm chéo bài thi tự luận tốt nghiệp THPT
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) phân công các tỉnh chấm chéo bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010.
28/05/2010