Gần 85.000 học sinh tiểu học tại Bắc Kinh đi học trở lại

07:51, 11/05/2020

Hôm nay (11/5), gần 85 nghìn học sinh cuối cấp 1 tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc quay trở lại lớp học.

Đây là dấu hiệu tích cực đối với quốc gia vốn phải đương đầu với đại dịch COVID-19 trong những tháng qua. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một thách thức lớn cho hệ thống giáo dục của Trung Quốc khi hàng chục triệu học sinh trở lại lớp học sau kỳ nghỉ đông kéo dài.

Kiểm tra nhiệt độ của học sinh tại một trường tiểu học ở Urumqi, Tân Cương (Trung Quốc). Ảnh: Xinhua
Kiểm tra nhiệt độ của học sinh tại một trường tiểu học ở Urumqi, Tân Cương (Trung Quốc). Ảnh: Xinhua

Theo quy định, các trường học sẽ sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt và máy đo thân nhiệt tại cổng trường. Học sinh được yêu cầu khử trùng tay và chấp hành các quy định về giãn cách xã hội. Mỗi học sinh còn được trang bị một vòng tay thông minh theo dõi nhiệt độ theo thời gian thực để gửi thông tin tới ứng dụng di động của giáo viên.

Đối với các hoạt động ngoài trời, các trường cũng áp dụng biện pháp giãn cách như quy định vị trí đứng cho học sinh và chỉ cho phép thực hiện các bài tập thể dục.

Theo: VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc lần đầu không có ca nhiễm mới trong nước

Ngày 30-4 đánh dấu lần đầu tiên trong 75 ngày gần đây số ca nhiễm mới trong nước tại Hàn Quốc về mức 0. Tất cả bốn ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này đều là người từ nước ngoài về.

 
30/04/2020
Mỹ sắp cấp phép thuốc điều trị COVID-19

Mỹ có thể sẽ trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép thuốc điều trị COVID-19. Điều này đang dần trở thành hiện thực khi rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, các nhà khoa học Mỹ đã công bố kết quả khả quan của việc thử nghiệm loại thuốc điều trị COVID-19 có tên là Remdesivir.

30/04/2020
Singapore cân nhắc sửa Hiến pháp để Quốc hội có thể họp trực tuyến

Giữa dịch COVID-19, Singapore đang cân nhắc sửa đổi Hiến pháp để Quốc hội nước này có thể họp từ nhiều nơi, thay vì buộc phải tập trung tại một địa điểm như hiện nay. Để bảo hoạt động liên tục của Quốc hội trong bối cảnh vẫn phải thực hiện giãn cách xã hội để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Singapore đang cân nhắc sửa đổi Hiến pháp để Quốc hội nước này có thể họp từ nhiều nơi, thay vì buộc phải tập trung tại một địa điểm như hiện nay.

29/04/2020
Vì sao Hồng quân Liên Xô đơn độc đánh chiếm Berlin của Đức Quốc xã?

Mỹ và Anh cũng định công phá Berlin nhưng rốt cuộc chỉ có quân đội Liên Xô mới thực hiện được việc đánh chiếm thành phố này trong Thế chiến 2.Trận chiến Berlin là chiến dịch quân sự quy mô lớn cuối cùng diễn ra ở châu Âu trong Thế chiến 2. Lực lượng đồng minh Anh và Mỹ đã không tham gia chiến dịch này, nên quân đội Liên Xô đã một mình tiến công Berlin (Đức).

28/04/2020