Hàn Quốc lần đầu không có ca nhiễm mới trong nước

10:29, 30/04/2020

Ngày 30-4 đánh dấu lần đầu tiên trong 75 ngày gần đây số ca nhiễm mới trong nước tại Hàn Quốc về mức 0. Tất cả bốn ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này đều là người từ nước ngoài về.

Số ca nhiễm từ nước ngoài về Hàn Quốc gia tăng vẫn là mối lo ngại của giới chức nước này. Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 10.765 ca bệnh Covid-19, trong đó 247 người đã tử vong và 9.059 người đã hồi phục. Bốn ca nhiễm mới/ngày là mức tăng thấp nhất trong hơn hai tháng Hàn Quốc đối đầu với dịch Covid-19. Hàn Quốc đã ghi nhận số ca cao kỷ lục vào ngày 29-2 vừa qua với 909 ca mới/ngày.

Khử trùng phòng học tại TP Daegu, Hàn Quốc, ngày 28-4.
Khử trùng phòng học tại TP Daegu, Hàn Quốc, ngày 28-4.

Daegu, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, nằm cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, không ghi nhận ca bệnh mới nào. Số ca bệnh tại thành phố này chiếm 64% tổng số ca bệnh Covid-19 trong cả nước.

Tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc là 2.29%, tỷ lệ này đối với người bệnh từ 80 tuổi trở lên là 24,3%. Đến nay, Hàn Quốc chưa ghi nhận ca tử vong là người bệnh Covid-19 từ 29 tuổi trở xuống.

Dù tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng giới chức y tế địa phương vẫn cảnh giác khi người dân có thể sẽ di chuyển nhiều trong các dịp lễ sắp tới: lễ Phật Đản (ngày 30-4), Ngày Quốc tế Lao động (ngày 1-5), Ngày Thiếu nhi (ngày 5-5).

Nếu số ca nhiễm mới tiếp tục ổn định cho đến khi kỳ nghỉ kết thúc, Hàn Quốc sẽ có kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội. Trên thực tế, Hàn Quốc dự kiến chuyển sang giai đoạn được gọi là “cách ly trong cuộc sống hằng ngày”, theo đó phần lớn trường học và nơi làm việc sẽ trở lại hoạt động bình thường nhưng vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Singapore cân nhắc sửa Hiến pháp để Quốc hội có thể họp trực tuyến

Giữa dịch COVID-19, Singapore đang cân nhắc sửa đổi Hiến pháp để Quốc hội nước này có thể họp từ nhiều nơi, thay vì buộc phải tập trung tại một địa điểm như hiện nay. Để bảo hoạt động liên tục của Quốc hội trong bối cảnh vẫn phải thực hiện giãn cách xã hội để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Singapore đang cân nhắc sửa đổi Hiến pháp để Quốc hội nước này có thể họp từ nhiều nơi, thay vì buộc phải tập trung tại một địa điểm như hiện nay.

29/04/2020
Vì sao Hồng quân Liên Xô đơn độc đánh chiếm Berlin của Đức Quốc xã?

Mỹ và Anh cũng định công phá Berlin nhưng rốt cuộc chỉ có quân đội Liên Xô mới thực hiện được việc đánh chiếm thành phố này trong Thế chiến 2.Trận chiến Berlin là chiến dịch quân sự quy mô lớn cuối cùng diễn ra ở châu Âu trong Thế chiến 2. Lực lượng đồng minh Anh và Mỹ đã không tham gia chiến dịch này, nên quân đội Liên Xô đã một mình tiến công Berlin (Đức).

28/04/2020
Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên chữa bằng huyết tương ở Ấn Độ đã hồi phục

Bệnh nhân người Ấn Độ đầu tiên mắc Covid-19 được điều trị bằng liệu pháp huyết tương đã hồi phục và xuất viện tại thủ đô New Delhi hôm 26/4. Theo truyền thông Ấn Độ, bệnh nhân nam, 49 tuổi nhập viện trong tình trạng mắc Covid-19 và bệnh đã trở nên trầm trọng, phải dùng máy thở. Tuy nhiên, sau 2 tuần điều trị bằng liệu pháp huyết tương, bệnh nhân đã hồi phục và sức khỏe ổn định. Theo quy định của Chính phủ Ấn Độ, mặc dù được xuất viện nhưng bệnh nhân này vẫn phải tự cách ly tại nhà trong thời gian 2 tuần.

27/04/2020
Số ca tử vong giảm mạnh, Italy bước vào giai đoạn 2 chống dịch từ 4/5​

Italy sẽ bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19 kể từ ngày 4/5, với việc gỡ bỏ một loạt các biện pháp hạn chế. Tuyên bố trong cuộc họp báo tối 26/4, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ca ngợi sự hy sinh của người dân Italy đã giúp nước này duy trì được đà giảm của dịch Covid-19, dù đã có những thời điểm mọi việc tưởng như vượt ngoài tầm kiểm soát. Nhờ đó, đất nước Italy có thể bắt đầu bước vào giai đoạn 2 kể từ ngày 4/5, khi một loạt các lệnh phong toả sẽ được nới lỏng. 

27/04/2020