Afghanistan cam kết xóa sổ nơi trú ẩn của IS

14:58, 20/08/2019

Hãng tin AP ngày 19-8 đưa tin, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani Ahmadzai đã cam kết xóa sổ tất cả những nơi trú ẩn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi các phần tử khủng bố thừa nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu tại một đám cưới ở phía Tây thủ đô Kabul khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra nhằm vào khu vực cộng đồng Hazara có người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống càng làm gia tăng hoài nghi về khả năng một thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 18 năm qua. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án vụ đánh bom, đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân cùng Chính phủ và nhân dân Afghanistan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cũng khẳng định, Washington lên án vụ tấn công hèn hạ hôm 17-8 và kêu gọi người dân Afghanistan tham gia tiến trình hòa bình, xây dựng một mặt trận thống nhất để chống lại các mối đe dọa.

Theo: hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

31/07/2019
Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Nông dân Indonesia canh tác trên "cánh đồng rác"

Indonesia đang phải đối mặt với nạn rác thải ngày một gia tăng. Trong bối cảnh đó cư dân ở làng Bangun có cách làm mới vừa có tiền vừa giúp xử lý rác. Công việc xử lý, phân loại rác từ lâu gắn liền với các nhà máy, thế nhưng gần đây thì công việc này lại trở nên khá phổ biến đối với những người nông dân ở làng Bangun, tỉnh Đông Java, Indonesia. Giờ đây, ngoài việc canh tác trên cánh đồng lúa thì người nông dân nơi này còn canh tác trên cả những "cánh đồng rác".

20/08/2019
IS nhận trách nhiệm đánh bom đám cưới ở Afghanistan

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm nay tuyên bố đứng sau vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới ngày 17/8 ở Kabul khiến 63 người chết.

19/08/2019