Trung Quốc tạm đình chỉ bay tất cả máy bay Boeing 737 MAX-8

10:38, 12/03/2019

Ngày 11/3, nhà chức trách Trung Quốc đã chỉ thị tất cả các hãng hàng không nội địa ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 MAX-8.

Một máy bay Boeing 737 MAX-8.
Một máy bay Boeing 737 MAX-8.

Động thái trên diễn ra sau vụ tai nạn thứ 2 liên quan tới dòng máy bay này trong vòng chưa đầy 5 tháng qua.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc nhấn mạnh, 2 vụ tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max-8 ngay sau khi cất cánh có nhiều điểm tương đồng. Các hãng hàng không trong nước chỉ có thể nối lại những chuyến bay của dòng sản phẩm Boeing 737 MAX sau khi cơ quan này trao đổi thêm với hãng chế tạo máy bay Boeing và Cơ quan Hàng không Liên Bang Mỹ để xác thực những biện pháp bảo đảm an toàn. 

Trong diễn biến liên quan, hãng Boeing vừa tuyên bố sẽ hoãn sự kiện ra mắt máy bay 777X dự kiến được tổ chức vào ngày 13/3.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim gặp gỡ, dùng bữa tối chung tại Hà Nội

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên. Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

 

28/02/2019
Tổng thống Mỹ lên máy bay về nước

Tổng thống Mỹ lên Air Force One, vẫy chào tạm biệt, kết thúc 40 tiếng ở Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Kim Jong-un. Khác với lúc đến tối 26/2, ông không nở một nụ cười. Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam. Ông Trump bắt tay tạm biệt từng người và nhận bó hoa từ một nữ sinh trao tặng. 

28/02/2019
Trump: Bầu không khí vẫn thân thiện khi hội nghị với Kim kết thúc sớm

Cuộc họp báo được tổ chức ở khách sạn Marriot sớm hai tiếng so với kế hoạch, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận nào. Phóng viên hỏi liệu có phải Tổng thống Trump là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un không?

28/02/2019
Nhà Trắng thông báo lịch làm việc hôm nay của lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 ngày 27/2 (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút, Reuters đưa tin. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

27/02/2019