Trump: Bầu không khí vẫn thân thiện khi hội nghị với Kim kết thúc sớm

14:35, 28/02/2019

Cuộc họp báo được tổ chức ở khách sạn Marriot sớm hai tiếng so với kế hoạch, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận nào.

Phóng viên hỏi liệu có phải Tổng thống Trump là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un không?

"Tôi không muốn nói rằng đó là quyết định của mình, bởi làm vậy có mục đích gì chứ?", Tổng thống Mỹ trả lời. "Nhưng chúng tôi vẫn sẽ giữ mối quan hệ".

Trump sau đó chuyển sang đề cập tới những thành tựu đạt được trong quá khứ của mình, nói về việc các tù nhân Mỹ ở Triều Tiên được trao trả về nước và lời hứa của Chủ tịch Kim không tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân.

"Tôi tin ông ấy cũng như lời ông ấy nói", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tầm nhìn phi hạt nhân hóa của Mỹ và Triều Tiên đang xích lại gần nhau

"Ông ấy có tầm nhìn nhất định, không thực sự giống như tầm nhìn của chúng tôi, nhưng đã xích lại gần hơn rất nhiều so với một năm trước", Tổng thống Mỹ trả lời câu hỏi của phóng viên về tầm nhìn phi hạt nhân hóa của Chủ tịch Kim Jong-un.

Lý do không đạt được thỏa thuận

Tổng thống Trump cho hay bất đồng về lệnh cấm vận chính là lý do hội nghị thượng đỉnh giửa ông và Chủ tịch Kim Jong-un không đạt kết quả như mong đợi. "Triều Tiên muốn Mỹ dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận nhưng chúng tôi không sẵn sàng làm điều đó", ông nói. "Chúng tôi phải bước ra khỏi vấn đề đặc biệt này".

Sau khi Trump phát biểu, Ngoại trưởng Mike Pompeo lên sân khấu để thông báo chi tiết. "Chúng tôi đã đạt được những bước tiến triển thực sự... trong 24-36 giờ qua", nhưng thêm rằng hai bên "chưa thể đi đến cuối con đường".

Pompeo cho biết ông vẫn lạc quan rằng đội ngũ của Mỹ và Triều Tiên có thể tiếp tục gặp nhau trong vài tuần tới.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim gặp gỡ, dùng bữa tối chung tại Hà Nội

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên. Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

 

28/02/2019
Ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cả thế giới hồi hộp theo dõi

Cả thế giới đang hồi hộp dõi theo Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai trong ngày hôm nay với cuộc gặp riêng và một bữa tối thân mật. Theo TTXVN, hãng tin AP của Mỹ ngày 27/2 đã đưa tin về không khí chuẩn bị cho ngày họp đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam.

27/02/2019
Nhà Trắng thông báo lịch làm việc hôm nay của lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 ngày 27/2 (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút, Reuters đưa tin. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

27/02/2019
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam

Đúng 8h sáng 26/2, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đến thị trấn biên giới Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trên đoàn tàu hỏa đặc biệt, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội trong 2 ngày 27 - 28/2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

26/02/2019