Israel phóng tàu vũ trụ đầu tiên lên Mặt Trăng

12:08, 22/02/2019

Các quan chức Israel cho biết, ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ.

Ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ.
Ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ.

Nếu thành công, tàu Beresheet sẽ là tàu vũ trụ đầu tiên do tư nhân tài trợ đổ bộ lên Mặt Trăng. Tàu nặng 585 kg, cao 1,5m được thiết kế đổ bộ lên Mặt trăng và thả xe robot thám hiểm.

Theo thông báo của Bộ Khoa học, Công nghệ Israel, tàu Beresheet sẽ tách khỏi tên lửa đẩy SpaceX Falcon 9 do Mỹ sản xuất lúc 1h45 (giờ quốc tế, ngày 22/2). Hành trình lên mặt trăng của tàu Beresheet sẽ mất vài tuần và dự kiến đổ bộ vào ngày 11/4. Cùng với các nhà khoa học của Viện Khoa học Weizmann của Israel và nhóm chuyên gia quốc tế, tàu sẽ thực hiện các cuộc thí nghiệm khoa học trên bề mặt Mặt trăng.

Tàu Beresheet do SpaceIL, một tổ chức thám hiểm vũ trụ phi lợi nhuận của Ixraen và Tập đoàn công nghiệp hàng không Israel (IAI) chế tạo với chi phí 100 triệu USD. Việc phóng thành công tàu Beresheet sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực không gian vũ trụ của Israel. 

 Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ đặt tượng của Bác Hồ tại Vladivostok trong năm nay

Đài tưởng niệm Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất hiện tại Vladivostok trong năm nay, dịch vụ báo chí của chính quyền thành phố cho biết. Trước đó, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện công chúng Việt Nam đã có thư đề nghị gửi tới chính quyền thành phố Vladivostok về việc phối hợp đặt tượng Bác Hồ ở đây. Tượng đài đã được thiết kế xong. Đã có quyết định đưa ra về việc đặt tượng trong công viên trên đường phố Borisenko. Nhà điêu khắc người Vladivostok, ông Piotr Chegodaev trở thành tác giả của công trình này. 

31/01/2019
Venezuela tìm cách khống chế Tổng thống tự phong, Mỹ cảnh báo hậu quả

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đề nghị Tòa án tối cao can thiệp nhằm ngăn chặn nhân vật đối lập Juan Guaido. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua (29/1) gửi kiến nghị lên Tòa án tối cao nhằm ngăn chặn nhân vật đối lập Juan Guaido, người mới đây tự xưng là Tổng thống lâm thời của nước này và được Mỹ ủng hộ.

30/01/2019
Nga cường hợp tác với Philippines trong chống khủng bố

Ngày 27.1, sau khi nhận được tin tại thành phố Jolo, tỉnh Sulu, miền Nam Philippines xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến hàng chục người thương vong, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte, trong đó nhấn mạnh Moskva sẵn sàng tăng cường hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố. 

28/01/2019
Ủy ban châu Âu đưa thêm 7 quốc gia vào 'danh sách rửa tiền'

Ngày 13/2, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa thêm 7 quốc gia, trong đó có Saudi Arabia và Panama vào danh sách đen các quốc gia và vùng lãnh thổ gây ra mối đe dọa do tình trạng kiểm soát lỏng lẻo các hành vi tài trợ khủng bố và rửa tiền. Như vậy, đến nay có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong "danh sách rửa tiền" của EC. Tuy nhiên, EC cũng loại khỏi danh sách này các quốc gia gồm Bosnia Herzegovina, Guyana, Lào, Uganda và Vanuatu.

21/02/2019