Xác định vị trí 13 thành viên đội bóng Thái-lan mất tích trong hang

09:47, 03/07/2018

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn xác nhận, đêm 2-7, các nhóm cứu hộ đã xác định vị trí của 13 thành viên của đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang động ở phía bắc Thái-lan vẫn còn sống.

Mực nước trong hang vẫn cao, cản trở nhân viên cứu hộ đưa các thành viên đội bóng ra ngoài.
Mực nước trong hang vẫn cao, cản trở nhân viên cứu hộ đưa các thành viên đội bóng ra ngoài.

Các nhóm cứu hộ đã phát hiện 12 nam thiếu niên (trong độ tuổi 11-16) cùng huấn luyện viên (25 tuổi) cách địa điểm được cho là nơi đội bóng đã trú ẩn trong chín ngày qua khoảng 400 m. Đội bóng mất tích từ ngày 23-6, khi mưa lớn nhấn chìm những lối đi chính và chặn đứng lối ra của hang Tham Luang - một hang động ngập nước ở tỉnh Chiang Rai.

Người đầu tiên tiếp cận nhóm 13 người mất tích là một nhà thám hiểm hang động người Anh. Đoạn video của nhà thám hiểm người Anh từ khu vực sâu trong hang động cho thấy, tất cả 13 cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng trẻ đều còn sống và tỉnh táo. Trong video, họ hỏi “Chúng ta đã ở đây bao lâu rồi ?” và “Khi nào chúng ta sẽ ra ngoài ?”. Nhà thám hiểm Anh trấn an “Đừng lo, nhiều người đang đến hỗ trợ chúng ta”.

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakorn cho biết, 13 người mất tích được tìm thấy ở khu vực có tên “bãi biển Pattaya” và những người cứu hộ đang lên kế hoạch đưa họ ra khỏi hang. Tuy nhiên, nhiệm vụ giải cứu 13 người rất khó khăn, do hang động có địa hình hiểm trở, hiện ngập nước và nhỏ hẹp.

Gia đình của các nạn nhân dựng lều trại bên ngoài cửa hang từ khi họ mất tích, đã vỡ òa sung sướng khi nhận được thông tin các các chàng trai còn sống. Thủ tướng Thái-lan Prayut Chan-ocha chúc mừng các nạn nhân còn sống sót và an toàn, cho rằng đây là điều thần kỳ khi họ mất liên lạc từ chín ngày trước, trong điều kiện địa hình phức tạp và thiếu thốn về nhu yếu phẩm. Ông Chan-ocha chúc các cầu thủ và huấn luyện viên sớm ra khỏi hang động an toàn và mạnh khỏe.

Thủ tướng Thái-lan Prayuth Chan-ocha cũng gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia và nhân viên cứu hộ quốc tế, những người đã hỗ trợ tìm kiếm 13 thành viên của đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang nhiều ngày qua.

Theo Nhân Dân điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018