Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

08:04, 29/06/2018

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

Các cơ quan chức năng đã thiêu hủy hơn 1 nghìn con gà thịt nhằm ngăn chặn dịch bùng phát. Đây là ổ dịch cúm A/H5N1 đầu tiên tái xuất ở Trung Quốc kể từ năm 2014.

Vi-rút Cúm A/H5N1 từng được phát hiện tại Nepal và Bhutan trong năm nay. Đây là hai nước có chung đường biên giới với Trung Quốc.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018
Malaysia triệt phá đường dây buôn người di cư Bangladesh

Lực lượng an ninh Malaysia vừa triệt phá đường dây buôn người do một thương nhân Bangladesh cầm đầu. Điều tra ban đầu cho thấy chỉ trong hai năm, đối tượng này đã kiếm được ít nhất 2 tỷ ringgit (gần 500 triệu USD) từ những người Bangladesh muốn có việc làm tại Malaysia.

26/06/2018
Tiết lộ vụ truy lùng nhóm tội phạm mạng nguy hiểm nhất thế giới

Scan4You trở thành công cụ đắc lực giúp tội phạm công nghệ cao vô hiệu hóa hơn 35 phần mềm bảo mật nổi tiếng thế giới. Để đánh sập đường dây này, Trend Micro đã phối hợp với FBI triệt phá đường dây tội phạm công nghệ xuyên quốc gia trong suốt 5 năm qua. 

26/06/2018