Malaysia triệt phá đường dây buôn người di cư Bangladesh

08:18, 26/06/2018

Lực lượng an ninh Malaysia vừa triệt phá đường dây buôn người do một thương nhân Bangladesh cầm đầu. 

Điều tra ban đầu cho thấy chỉ trong hai năm, đối tượng này đã kiếm được ít nhất 2 tỷ ringgit (gần 500 triệu USD) từ những người Bangladesh muốn có việc làm tại Malaysia.


Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn báo The Star (Malaysia) cho thấy mỗi công nhân Bangladesh phải trả 20.000 ringgit (gần 5.000 USD) cho những người môi giới ở trong nước. 

Những kẻ môi giới này sau đó chi một nửa số tiền cho đường dây nói trên để giúp làm giấy phép lao động và vé máy bay cho các công nhân tới Malaysia. 

Kể từ cuối năm 2016, hơn 100.000 công nhân Bangladesh đã được đưa tới Malaysia thông qua đường dây nói trên, trong khi trên 100.000 người khác đang chờ đến lượt mình.

Cuộc điều tra của The Star cũng cho hay thương nhân Bangladesh nêu trên là người gây ảnh hưởng lớn đến việc Malaysia và Bangladesh ký kết thỏa thuận liên chính phủ hồi năm 2016, theo đó cho phép 10 công ty Bangladesh có quyền tuyển dụng công nhân cho Malaysia.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiết lộ vụ truy lùng nhóm tội phạm mạng nguy hiểm nhất thế giới

Scan4You trở thành công cụ đắc lực giúp tội phạm công nghệ cao vô hiệu hóa hơn 35 phần mềm bảo mật nổi tiếng thế giới. Để đánh sập đường dây này, Trend Micro đã phối hợp với FBI triệt phá đường dây tội phạm công nghệ xuyên quốc gia trong suốt 5 năm qua. 

26/06/2018
Cử tri Thổ Nhĩ Kỳ đi bỏ phiếu bầu quốc hội và tổng thống nhiệm kỳ mới

Sáng 24/6, cử tri Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đi bỏ phiếu bầu tổng thống và 600 nghị sỹ quốc hội nước này trong cuộc bầu cử sớm. Các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa từ 8 giờ (giờ địa phương) và dự kiến sẽ đóng cửa vào 17 giờ cùng ngày. 

24/06/2018
Mỹ đình chỉ thêm 2 cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 22/6 cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 22/6 cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước sau Hội nghị Thượng đỉnh đầu tháng này giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

23/06/2018
Cựu thủ tướng Thái Lan lần đầu lên tiếng sau khi rời nước

Sau gần một năm im lặng, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay lên mạng xã hội công khai cảm ơn anh trai và người ủng hộ. "Đây là sinh nhật đầu tiên của tôi ở nước ngoài", cựu thủ tướng Thái Lan viết trên Facebook ngày 21/6. "Tôi muốn cảm ơn người dân Thái Lan vẫn nghĩ về tôi. Tất cả tình cảm bạn bè, tình yêu và những điều tốt đẹp từ mọi người, tôi sẽ không bao giờ quên". 

22/06/2018