Hà Giang

Mỹ đình chỉ thêm 2 cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc

09:42, 23/06/2018

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 22/6 cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước sau Hội nghị Thượng đỉnh đầu tháng này giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White, để thực thi kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh cũng như phối hợp với đồng minh Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis đã đình chỉ vô thời hạn thêm 2 cuộc tập trận quân sự nằm trong Chương trình trao đổi Hải quân với Hàn Quốc dự kiến diễn ra khoảng 3 tháng tới.

Trước đó, đầu tuần này, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã công bố đình chỉ kế hoạch tổ chức cuộc tập trân quân sự mang tên “Người Bảo vệ Tự do Ulchi” dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới, trong bối cảnh các bên đang nỗ lực đối thoại phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu thủ tướng Thái Lan lần đầu lên tiếng sau khi rời nước

Sau gần một năm im lặng, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay lên mạng xã hội công khai cảm ơn anh trai và người ủng hộ. "Đây là sinh nhật đầu tiên của tôi ở nước ngoài", cựu thủ tướng Thái Lan viết trên Facebook ngày 21/6. "Tôi muốn cảm ơn người dân Thái Lan vẫn nghĩ về tôi. Tất cả tình cảm bạn bè, tình yêu và những điều tốt đẹp từ mọi người, tôi sẽ không bao giờ quên". 

22/06/2018
Mỹ xác định bãi thử động cơ tên lửa Triều Tiên cam kết phá hủy

Theo một quan chức Mỹ, bãi thử động cơ tên lửa mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết phá hủy là một cơ sở lớn ở phía tây Triều Tiên dành cho các cuộc thử động cơ tên lửa tầm xa. 

21/06/2018
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho phép tổ chức dân sự thăm Triều Tiên

Ngày 19-6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã chấp thuận đơn xin thăm Triều Tiên của tổ chức dân sự mang tên "Ủy ban thực hiện tuyên bố chung ngày 15-6 của Hàn Quốc".

20/06/2018
Thế giới ngày 20/6: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 19/6 tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cáo buộc cơ quan này thiên vị chống lại Israel và thất bại trong việc quy kết trách nhiệm đối với những kẻ lạm dụng nhân quyền, Reuters đưa tin. Phát biểu từ Bộ Ngoại giao Mỹ, bên cạnh Ngoại trưởng Mike Pompeo, Đại sứ Haley chỉ trích Nga, Trung Quốc, Cuba và Ai Cập cản trở những nỗ lực của Mỹ nhằm cải cách hội đồng. Bà đồng thời chỉ trích các quốc gia chia sẻ những giá trị với Mỹ và khuyến khích Washington ở lại nhưng "không sẵn sàng nghiêm túc thách thức hiện trạng".

20/06/2018