Anh chuẩn bị kỷ niệm 10 năm vụ đánh bom khủng bố tại London

07:00, 07/07/2015

Hôm nay 7/7, nước Anh sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm vụ đánh bom khủng bố tại thủ đô London, làm 52 người thiệt mạng. 

Cảnh sát Anh tăng cường an ninh tại thủ đô London. (Ảnh: AFP)
Cảnh sát Anh tăng cường an ninh tại thủ đô London. (Ảnh: AFP)

Lễ tưởng niệm dự kiến diễn ra tại công viên Hyde Park vào sáng 7/7 với sự tham dự của Thủ tướng Anh David Cameron và thị trưởng thành phố London Boris Johnson. Một lễ tưởng niệm khác cũng sẽ được tổ chức tại nhà thờ St Paul.

Ngày 7/7/2005 mãi đi vào tâm trí người Anh như một trong những ký ức đau buồn nhất. 4 vụ đánh bom tự sát trên các đường tàu điện ngầm và xe buýt ở trung tâm London đã cướp đi sinh mạng 52 người. Tất cả 4 phần tử đánh bom khủng bố đều là các phần tử Hồi giáo cực đoan.

vtv.vn

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một năm sau khi thành lập, IS là thế lực đáng gờm ở Trung Đông

Bất chấp phải đối mặt với sức ép của Mỹ và các đồng minh, IS vẫn là một thế lực đáng gờm và chiếm đóng nhiều thành phố quan trọng ở Iraq và Syria.

30/06/2015
Đàm phán hạt nhân Iran và P5+1 bước vào giai đoạn lịch sử

Khác biệt lớn nhất giữa các bên hiện nay chính là tốc độ và thời gian các nước phương Tây xóa bỏ lệnh trừng phạt đối với Iran.

29/06/2015
Quốc tế phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông
Sáng 28-6 (giờ Hà Nội), đông đảo bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình cùng sinh viên, Việt kiều đã tụ họp tại khu vực quảng trường Liên hợp quốc (LHQ), nơi đặt biểu tượng chiếc ghế ba chân khổng lồ tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ, để cùng tham gia diễu hành, ký kháng thư phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông.
29/06/2015
Pháp "bực mình" khi tình báo Mỹ nghe lén 3 Tổng thống nước này

Toàn bộ chính giới Pháp, từ cánh tả cầm quyền cho đến cánh hữu đối lập đã nhất loạt lên án hành động nghe lén các Tổng thống Pháp của tình báo Mỹ.

26/06/2015