Thủ tướng Canada hội đàm với Tổng thống Ukraine về chiến sự ở miền Đông

06:46, 07/06/2015

Tình hình an ninh ở miền Đông Ukraine đang xấu đi trong vài ngày gần đây.

Ngày 6/6, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tại thủ đô Kiev trước khi lên đường đến Đức dự hội nghị nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7).

Tổng thống Ukraine (phải) tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Canada tại Kiev (Ảnh: Reuters)

Hai bên đã thảo luận tình hình ở miền Đông Ukraine - nơi vẫn diễn ra các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phe đối lập bất chấp thỏa thuận ngừng đạt được vào đầu năm nay.

Giới chức Kiev ngày 6/6 thông báo, một binh sỹ Ukraine đã thiệt mạng, 10 người khác bị thương do giao tranh ở miền Đông. Cả hai bên đều cáo buộc lẫn nhau tái sử dụng vũ khí hạng nặng thuộc diện bị cấm trong thỏa thuận ngừng bắn. 

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OECD) cũng cho biết tình hình an ninh ở miền Đông Ukraine đang xấu đi trong vài ngày gần đây và cáo buộc cả 2 bên đặt dân thường vào tình thế nguy hiểm khi bố trí lực lượng vũ trang bên cạnh khu dân cư.

Phát biểu tại Kiev, Thủ tướng Canada Harper cho biết, cùng với việc cung cấp thiết bị phi sát thương, Canada sẽ đào tạo cho binh sỹ Ukraine./.

 

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga cấm một loạt chính trị gia châu Âu vào lãnh thổ của mình

Bộ Ngoại giao Đức cho rằng những cá nhân trong danh sách này cần phải được biết lý do của lệnh cấm này.

30/05/2015
Quốc hội Mỹ ngày càng gia tăng nhất trí về chấm dứt cấm vận Cuba

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Tom Udall, đang có chuyến thăm tới Cuba, ngày 27-5 cho biết, sự nhất trí giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ đang ngày càng gia tăng về việc ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống lại Cuba.

29/05/2015
Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

28/05/2015
Mỹ hậu thuẫn tối đa cho Iraq để chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS

Ngày 27/5, quân đội Iraq và lực lượng thân chính phủ đã tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi.

28/05/2015