Iraq: Hàng chục nghìn người dân tháo chạy khỏi Ramadi

08:07, 26/05/2015

Hàng chục nghìn người dân thành phố Ramadi đã tìm cách vượt qua cây cầu nối giữa Anbar và Baghdad.

Để tránh bạo lực, hàng nghìn người tiếp tục tháo chạy khỏi thành phố Ramadi để đến Baghdad, Iraq. Sau khi chính quyền thành phố Ramadi dỡ bỏ lệnh cấm sơ tán, hàng chục nghìn người dân thành phố Ramadi đã tìm cách vượt qua cây cầu nối giữa Anbar và Baghdad.

Vài ngày trước, các cư dân Ramadi bị ngăn cản vào Baghdad do nhà chức trách lo sợ phiến quân IS có thể trà trộn trong đám đông người di tản này. Một số người đã chết sau vài ngày bị mắc kẹt trên đường đi sơ tán. 

Hàng nghìn người dân đã phải di tản vì bất ổn tại Ramadi (ảnh: Reutes)

Đây là cuộc di tản mới nhất sau khi thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar, khu vực có đông người Sunni nhất bị thất thủ, lọt vào tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 17/5.

Theo người phát ngôn Liên hợp quốc, khoảng 55.000 người đã chạy khỏi Ramadi, phần lớn tạm trú tại Baghdad và các vùng khác của tỉnh Anbar, tỉnh sa mạc rộng lớn giáp ranh với Syria, Jordan và Saudi Arabia.

Ramadi thất thủ là thất bại nặng nề đối với chính phủ trung ương Iraq. IS hiện kiểm soát phần lớn tỉnh Anbar và có thể đe dọa tiến đánh các vùng phía Tây của Baghdad hoặc thậm chí tiến về phía Nam vào khu trung tâm của người Shi'ite ở Iraq./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Ba Lan: Chiến thắng của nông dân trước người giàu thành thị

Mặc dù kết quả bầu cử Tổng thống Ba Lan sẽ được công bố vào tối 25/5 nhưng đương kim Tổng thống Bronislaw Komorowski đã thừa nhận thất bại của mình.

25/05/2015
Quốc vương Saudi Arabia thề sẽ trừng phạt các kẻ khủng bố Hồi giáo

Quốc vương Saudi Arabia Salman hôm nay (24/5) cho biết ông vô cùng đau khổ về vụ đánh bom tự sát khiến 21 người thiệt mạng ở miền đông vương quốc này.

25/05/2015
Những góc khuất trong cuộc đời Bin Laden

Các quan chức tình báo Mỹ vừa công bố hàng trăm bức thư, sách và tài liệu thu thập được sau vụ đột kích tiêu diệt bin Laden tại Pakistan năm 2011.

22/05/2015
Chính phủ Yemen tuyên bố không đàm phán với nhóm Houthi

Chính phủ Yemen ngày 19/5 tuyên bố sẽ không tiến hành đàm phán hòa bình với phiến quân Houthi.

20/05/2015