Mỹ tuyên bố IS đang mất động lực và không còn mạnh như trước

07:20, 23/03/2015

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang tiếp tục chiến dịch không kích kéo dài nhiều tháng qua nhằm vào IS.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 22/3, Giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cho biết các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria và Iraq đang mất dần động lực và không thể tiếp tục hoành hành như thời gian trước. 

Giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ John Brennan (ảnh: AP)

Tuyên bố của ông Brennan được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang tiếp tục chiến dịch không kích kéo dài nhiều tháng qua nhằm vào các căn cứ của IS tại khu vực Trung Đông.

Cũng theo tuyên bố của lãnh đạo tình báo Mỹ, quân đội Iraq đang nỗ lực đẩy lùi ảnh hưởng của IS và đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Trong một diễn biến khác, lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ ngày 22/3 đã lên tiếng báo động, yêu cầu tất cả binh sỹ và thân nhân phải nâng cao cảnh giác sau khi IS công khai danh sách dọa giết khoảng 100 người.

Bên cạnh danh tính các binh sỹ được cho là đang tham chiến tại Iraq, các tay súng Hồi giáo cực đoan còn công khai cả ảnh và địa chỉ của từng người. IS tuyên bố đã đánh cắp được các thông tin mật nói trên từ ngân hàng, máy chủ và thư điện tử của chính phủ Mỹ./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các phe phái tại Libya nối lại đàm phán hoà bình tại Morocco

Mục tiêu lớn nhất là thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc nhằm giải quyết tình trạng tranh giành quyền lực phức tạp hiện nay tại Libya.

21/03/2015
Ký ức kinh hoàng của các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đều lên án mạnh mẽ vụ xả súng đẫm máu này và gửi lời chia buồn đến bạn bè và thân nhân người bị hại.

20/03/2015
Thủ tướng Israel xúc tiến thành lập Chính phủ mới

Thủ tướng vừa mãn nhiệm Netanyahu kiêm Thủ lĩnh đảng cực hữu Likud đã bắt đầu tiến hành các cuộc thảo luận nhằm thành lập Chính phủ mới.

19/03/2015
Nga điều máy bay ném bom hạt nhân tầm xa đến Crimea

Các quan chức Nga ngày 17/3 đã tuyên bố kế hoạch điều các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Tu 22-M3 đến Crimea.

18/03/2015