Lừa bán sim điện thoại giá rẻ chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, một GĐ lãnh án tù chung thân

15:38, 30/08/2013
Ngày 29/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Trung Hiếu (nguyên giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển truyền thông Nam Phương) tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong quá trình hoạt động kinh doanh (với ngành nghề đăng ký mua bán thẻ cào, sim điện thoại…). Lê Trung Hiếu đã dùng thủ đoạn gian dối như đăng thông tin quảng cáo trên mạng công ty chào bán thẻ cào điện thoại với chiết khấu cao hơn thị trường, đồng thời đưa ra những thông tin khuyến mãi giả tạo khác của các mạng viễn thông để người khác tin tưởng ký hợp đồng và giao tiền mua thẻ sim điện thoại.

Cụ thể, cuối tháng 11/2011, Hiếu dưới danh nghĩa giám đốc công ty Nam Phương ký hợp đồng giao dịch mua bán thẻ cào với bà Trần Thị Tường Vi (ngụ An Giang) với nội dung: đảm bảo cung cấp thẻ cào giá trị tương đương từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi ngày cho bà Vi. Mỗi ngày bà Vi sẽ thanh toán và chuyển khoản 100% giá trị vào tài khoản của công ty Nam Phương.

Bị cáo Hiếu sau phiên tòa.

Để tạo lòng tin cho bà Vi, thời gian đầu Hiếu chấp nhận chịu lỗ và dùng thủ đoạn nâng chiết khấu cao hơn thị trường từ 9 - 12% (cao hơn cả chiết khấu bán thẻ cào điện thoại của công ty Viettel, Vinaphone đưa ra) để bà Vi thấy lợi nhuận cao sẽ đặt tiền mua hàng với số lượng lớn.

Từ khi ký hợp đồng đến cuối tháng 12/2011, Hiếu đã 53 lần giao dịch mua bán thẻ điện thoại của các mạng Viettel, Vinaphone với bà Vi (Hiếu chịu lỗ hơn 1,5 tỷ đồng) và đều giao hàng đầy đủ nên bà Vi hoàn toàn tin tưởng.

Thời gian sau, để chiếm đoạt tiền của bà Vi, Hiếu nói dối với bà này là mạng Vina và Viettel chiết khấu cao hơn những lần trước đồng thời Hiếu giả tạo thông tin khuyến mãi về việc Viettel đang có chương trình “chứng thư bảo lãnh” ưu đãi cho khách hàng thẻ cào với số lượng lớn.

Thấy mức chiết khấu cao, có lãi nhiều trong vòng chưa đầy 1 tháng (từ cuối tháng 12/2011 đến ngày 14/1/2012) bà Vi liên tục chuyển tiền, tổng cộng hơn 24 tỷ đồng vào tài khoản của Hiếu để đặt mua hàng số lượng lớn. Ngay sau khi bà Vi chuyển tiền, Hiếu đã rút tiền và chỉ giao cho bà Vi số lượng thẻ cào trị giá 4,5 tỷ đồng, số tiền còn lại hơn 19,6 tỷ đồng Hiếu chiếm đoạt sử dụng hết.

Ngoài bà Vi, cũng với thủ đoạn nêu trên, Hiếu còn chiếm đoạt của 3 cá nhân khác với số tiền gần 1 tỷ đồng. Sau khi bị các nạn nhân tố cáo, Hiếu đã khắc phục được số tiền 4,7 tỷ đồng, còn lại hơn 15,7 tỷ đồng chưa khắc phục cho các nạn nhân


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao Quyết định đặc xá cho 9 phạm nhân Trại tạm giam công an tỉnh
HGĐT- Sáng 30.8, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, các đồng chí trong Hội đồng đặc xá tỉnh, Ban giám thị trại giam và các phạm nhân… chứng kiến Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 9 phạm nhân đang thực hiện hình phạt tù đã có thành tích cải tạo tốt, được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9.
30/08/2013
Ham ôtô giá rẻ, nhiều người bị "nữ quái" lừa hàng tỉ đồng
Lần đầu giao hàng cho khách đầy đủ để chiếm cảm tình và lòng tin, sau đó, Hằng ra tay "vớt một mẻ", nẫng cả chục tỷ đồng của các bị hại.
30/08/2013
10 năm tù về tội giết người
HGĐT- Sáng 29.8, TAND tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Giàng Mí Và, sinh năm 1975, trú tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc về tội giết người.
30/08/2013
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trên 470 bánh heroin
Chiều 28/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Qua mở rộng điều tra chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh quy mô lớn do Lê Đình Kiểm (31 tuổi, quê quán Nghệ An; tạm trú tại 64 D4, KDC Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) cầm đầu, đến nay cơ quan điều tra đã làm rõ được thủ đoạn phạm tội của Kiểm cùng đồng bọn.
30/08/2013