Túng tiền, bán cả con đẻ

19:27, 25/02/2013

HGĐT- Nhận được nguồn tin báo ngày 19.2, cháu Mua Thị Si (14 tuổi), trú tại xóm Há Già, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, bị mất tích khỏi địa bàn, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.


Ngày 21.2, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã triệu tập Thào Thị Sua (sinh 1984 – quê huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, là mẹ đẻ của cháu Si) và Hầu Mí Hề (sinh 1989 - là bố dượng của Si) trú tại xóm Há Già, xã Thắng Mố đến đồn biên phòng để làm rõ vụ việc. Qua đấu tranh khai thác, Sua và Hề đã khai nhận chính bọn chúng và Hầu Thị Mít (sinh 1980 - dân tộc Mông, là chị ruột của Hề), trú tại Giàng Vản, Ma Ly Pho (Trung Quốc), là người đã đưa cháu Si sang Trung Quốc bán.


Mở rộng vụ án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã bắt được Hầu Thị Mít khi thị vượt biên trái phép trở về Việt Nam .


Trước cơ quan điều tra, Hầu Thị Mít khai nhận: Có người bên Trung Quốc gạ Mít nếu mang được 1 con gái Việt Nam sang bán sẽ trả công cao. Về Thắng Mố, đến nhà Hầu Mí Hề chơi, gặp cháu Mua Thị Si, Mít liền nảy ý đồ xấu, nhỏ to bàn với vợ chồng Hầu Mí Hề bán cháu Si. Tin theo lời đường mật, Hề - Sua đồng ý bán con không chút hối tiếc.


Với thủ đoạn rủ cháu đi Trung Quốc chơi chợ, 3 đối tượng đem cháu Mua Thị Si sang Trung Quốc bán cho đối tượng trên. Trong vụ này, Mít đượctrả công 1.100NDT; vợ chồng Hầu Mí Hề được 12.000 NDT. Đối tượng trả trước cho vợ chồng Hề 6.000NDT, số còn lại hẹn 1 thời gian sau trả tiếp.


Hiện nay Đồn Biên phòng Bạch Đích đã hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, bàn giao vụ việc, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn tiến hành giải cứu cháu Mua Thị Si về với gia đình.


Hoa Sim - Đức Hải

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã hội hóa công tác quản lý, bảo vệ rừng
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Năm qua, nhiều khu rừng trên địa bàn tỉnh bị “động”, các vụ xâm hại rừng liên tiếp xảy ra, báo động khả năng thôn tính những loài gỗ quý, hiếm còn sót lại. Thế nhưng, trong “bóng tối” lại loé lên nhiều hy vọng, khi vai trò của người dân tham gia phát hiện, tố giác, thông báo đến cơ quan chức năng nhiều nguồn tin ngày càng thể hiện rõ. Qua nguồn tin của
31/01/2013
Công tác trợ giúp pháp lý mang đến nhiều lợi ích cho người dân
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Là địa phương còn nhiều khó khăn về KT – XH, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều, hiểu biết về pháp luật còn nhiều hạn chế, từ đó tạo ra không ít những rào cản cho sự phát triển và hội nhập. Chính vì vậy, những năm qua công tác trợ giúp pháp lý luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh. Đối với ngành Tư pháp, công tác trợ giúp pháp lý được
31/01/2013
Vì hạnh phúc mỗi gia đình
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Mặc dù chỉ với 14 cán bộ, nhân viên song được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GTVT, các địa phương và các ngành liên quan; cùng với sự đoàn kết nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên Thanh tra Sở Giao thông (TTSGT) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình góp phần vào việc giữ gìn kỷ cương pháp luật trong thực hiện Luật ATGT trên địa bàn tỉnh.
31/01/2013
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Góp phần giữ vững kỷ cương, pháp luật
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Những năm qua, theo Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân, ngành Kiểm sát thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Từ đó đến nay, các nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp luôn khẳng định và đặt ra yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ công tố cũng như vai trò, trách nhiệm trong hoạt động tư
31/01/2013