Triển khai mô hình “quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật”

16:35, 22/10/2010

Ngày 21.10, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật”.


Đến dự có lãnh đạo Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an tỉnh; lãnh đạo Công an thành phố; thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; các ban ngành đoàn thể và các Tổ trưởng tổ dân phố của phường.

Hội nghị đã nghe báo cáo khảo sát đánh giá tình hình địa bàn, về quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật, trên địa bàn phường Quang Trung năm 2010. Xuất phát từ tình hình thực tế về ANTT, cấp uỷ, chính quyền phường Quang Trung đã chỉ đạo các ngành, tổ chức đoàn thể tập trung tuyên truyền giáo dục pháp luật đến tất cả các Chi bộ Đảng, tổ chức đoàn thể cơ sở, các cơ quan doanh nghiệp, trường học và toàn thể nhân dân trong phường. Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên từ năm 2006 đến nay trên địa bàn phường không xảy ra các vụ việc xâm hại đến trẻ em. Qua khảo sát thực tế cho thấy, việc triển khai xây dựng mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật” tại phường sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc tham gia quản lý, giáo dục trẻ em, người chưa thanh niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư, giúp các em tiến bộ, tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.Hội nghị đã thảo luận đánh giá tình hình thực tế trên tại địa phương, tập trung vào các giải pháp thực hiện và thông qua kế hoạch triển khai mô hình cùng với Nghị quyết chỉ đạo của phường; thông qua các quyết định thành lập và quy chế hoạt động Ban chỉ đạo xây dựng mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật” của phường gồm 11 đồng chí, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, trường học, tổ dân phố đã cùng nhau ký cam


TRUNG THÀNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 9 tháng đầu năm, xảy ra 108 vụ tai nạn giao thông, làm 48 người thiệt mạng
HGĐT- Qua con số thống kê của Công an tỉnh cho thấy, qua hơn 9 tháng đầu năm 2010, toàn tỉnh đã xảy ra 108 vụ tai nạn giao thông, làm 48 người thiệt mạng và 123 người bị thương.
20/10/2010
Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên tổ chức thả rắn về rừng
HGĐT- Theo Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên cho biết, nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn, đang trên đường được đi tiêu thụ. Lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành truy đuổi.
18/10/2010
Báo động về cháy rừng ở Hà Giang
HGĐT- Tính từ đầu năm đến hết tháng 2.2010, cả nước đã xảy ra trên 150 vụ cháy rừng, làm hơn 1.600 ha rừng bị cháy, trong đó khu vực Tây Bắc chiếm chủ yếu. Tỉnh Lào Cai dẫn đầu với khoảng 700 ha rừng đã bị xóa sổ, Lai Châu có hơn 300 ha rừng đã bị cháy rụi, Hà Giang cháy rụi gần 230 ha.
18/10/2010
“Lâm tặc” tấn công cán bộ Kiểm lâm nỗi lo và ẩn họa
HGĐT- Theo tin từ Hạt Kiểm lâm Phong Quang, khoảng 5h30 chiều ngày 13.10, tại thôn Lùng Giàng A, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ lâm tặc hung hãn tấn công, làm bị thương một cán bộ kiểm lâm của Hạt.
18/10/2010