Lộ diện đường dây buôn lậu thuốc tây quy mô lớn

10:41, 11/01/2010
Hàng trăm thùng thuốc tây, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế các loại không có nhãn mác được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh
 Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện 2 nhà kho của Công ty cổ phần Dược phẩm Minh Phúc và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Dược phẩm Lan Khuê chứa hàng trăm thùng thuốc tây, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế các loại không có nhãn mác, nguồn gốc đúng quy định của pháp luật.

Tại kho của Công ty cổ phần Dược phẩm Minh Phúc (quận 1), cơ quan chức năng phát hiện 125 thùng chứa các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế như găng tay, bao tay y tế… đều là hàng ngoại nhập hoặc đã hết hạn sử dụng, hoặc nhãn mác không ghi chú tiếng Việt, hoặc không có số đăng ký, hóa đơn chứng từ…

Tại kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Dược phẩm Lan Khuê (huyện Hóc Môn), cơ quan quản lý thị trường cũng phát hiện hàng trăm thùng  thuốc tân dược, dụng cụ y tế các loại. Ngay tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã yêu cầu phía doanh nghiệp xuất trình hóa đơn chứng từ nhưng phía doanh nghiệp không xuất trình được.

Bên cạnh 2 kho hàng nói trên, trong ngày 7 và 8/1, cơ quan Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cũng kiểm tra hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu với 14 nhà thuốc nằm rải rác trên các quận, huyện. Hàng hóa tại các nhà thuốc này đều được phân phối từ 2 kho hàng nói trên và qua kiểm tra cũng đã phát hiện nhiều mặt hàng thuốc tây hết hạn sử dụng, không có số đăng ký.

Theo Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, đây là một đường dây buôn lậu tân dược quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hiện Chi cục Quản lý thị trường thành phố đang rốt ráo kiểm kê các chủng loại hàng vi phạm, niêm phong và vận chuyển về kho tang vật, sau đó kiến nghị cơ quan chức năng điều tra xử lý.


SGGP

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em
HGĐT- Hội LHPN tỉnh là thành viên tham gia Ban chỉ đạo Chương trình 130/CP của Chính phủ về phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE). Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để mỗi chị em hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức phòng, chống buôn bán PN-TE tại cộng đồng.
31/12/2009
Nam giới nói không với bạo lực gia đình
Hôm 25-11, Tổ chức hòa bình và phát triển Tây Ban Nha đã phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động chiến dịch truyền thông phòng chống bạo lực gia đình với thông điệp: “Mình là đàn ông, mình chống bạo lực gia đình”
27/11/2009
Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 1 người chết, 2 người bị thương
HGĐT- Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 19h10, ngày 14.11, tại km 11 + 900 - QL2 đường Hà Giang đi Tuyên Quang. Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, xe ô tô BKS 23T-1630 do lái xe Nguyễn Duy Hùng, sinh năm 1971, trú tại tổ 16, phường Minh Khai TXHG điều khiển đi theo hướng Tuyên Quang – Hà Giang.
16/11/2009
Giữ vững thế trận an ninh ở xã Cán Chu Phìn
HGĐT- Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc, Cán Chu Phìn có địa hình chia cắt, không có sông, suối chảy qua, nên vào mùa khô, người dân nơi đây lại phải đối mặt với sự khắc nghiệt do thiếu nước sinh hoạt và sản xuất. Toàn xã có 12 thôn, xóm với 921 hộ và trên 5 ngàn người, với gần như 100% dân số là đồng bào Mông. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, diện tích đất canh
14/12/2009