Đồn Biên phòng 211 Thàng Tín bắt 2 đối tượng buôn bán phụ nữ qua biên giới

17:21, 13/11/2009

HGĐT- Ngày 27.10, Đồn biên phòng Thàng Tín nhận được đơn tố giác của chị Xin Thị Mai, sinh năm 1984, dân tộc Nùng, ở thôn Nhìu Sang, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì, tố giác bà Hoàng Già Chiu, sinh năm 1931 và con con dâu là bà Hoàng Già Chương, sinh năm 1970, ở thôn Pố Hà 2, xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, đã lừa bán cô sang Trung Quốc. Nhận được đơn tố giác, Đồn Biên phòng 211 Thàng Tín đã tiến hành xác minh vụ việc vàtriệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ.


Qua đấu tranh thác khai, các đối tượng đã khai nhận hành vi buôn bán phụ nữ của mình; vụ việc bắt đầu từtháng 5 năm 2008, khi đi chợ cửa khẩu mốc 5 Xín Mần, Hoàng Già Chương đã gặp Ly Mìn Sẩn người Trung Quốc, qua trò chuyện Sẩn có đặt vấn đề nhờ Chương tìm một phụ nữ cho Sẩn đưa sang Trung Quốc bán và sẽ trả cho 2.000 đồng NDT. Ngày 16.7.2008, Chương đã gặp chị Xin Thị Mai lấy chồng ở xã Ngán Chiên, huyện Xín Mần, khi nghe Mai kể về hoàn cảnh của mình là thường xuyên bị chồng đánh đập nhiều lần nên chán nản. Chương đã dủ Mai về nhà chơi và gạ gẫm Mai hôm sau đi chợ Trung Quốc chơi, Chương sang bàn bạc với mẹ chồng là Hoàng Già Chiu hôm sau sẽ đưa Mai sang Trung Quốc bán cho Ly Mìn Sẩn. Sáng hôm sau, Chương cùng chồng là Hoàng Già Chương đi xe máy và thuê một người xe ôm chở Mai cùng mẹ chồng đi đến cửa khẩu mốc 5, sau đó chồng Chương và người xe ôm quay về, còn 2 mẹ con Chương và Mai đi tắt qua khu vực cửa khẩu mốc 5 sang Trung Quốc, khi đến đây, Sẩn đã đợi cùng một người đàn ông Trung Quốc khác. Chương trao đổi với Sẩn và nhận 2000 đồng tiền Trung Quốc, Chương đưa cho mẹ chồng một nửa, sau đó, mẹ chồng Chươngquay về Việt Nam,còn Chương tiếp tục dẫn Mai di cùng 2 người đàn ông Trung Quốc đến nhà người đàn ông đã đặt mua Mai về làm vợ.


Đến tháng 3.2009, Khi nghe tin con mình bị lừa bán sang Trung Quốc, gia đình Mai đã đến Đồn biên phòng Thàng Tín báo cáo vụ việc.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Thàng Tín đã phối hợp với lực lượng chức năng giải cứu thành công và đưa Xin Thị Mai trở về đoàn tụ với gia đình. Sáng 11.11, Đồn Biên phòng Thàng Tín đã khởi tố vụ án hình sự buôn bán phụ nữ qua biên giới, hoàn chính hồ sơ ban đầu, đồng thời chuyển giao hồ sơ vụ án, 2 đối tượng cho công an huyện Hoàng Su Phì tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


Lê Phong (Đài TT - TH Hoàng Su Phì)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an giao thông Vĩnh Tuy: Xiết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT
HGĐT- Trong tháng 8 vừa qua, Công an Trạm kiểm soát giao thông Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã tiến hành xử lý 210 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, từng bước lập lại trật tự ATGT của người, phương tiện tham gia giao thông.
30/09/2009
Tháng an toàn giao thông ở Bắc Mê
HGĐT- Từ đầu tháng 9 - Tháng an toàn giao thông đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê không xảy ra tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm xảy ra rất ít. Trên cả 2 tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ, các phương tiện tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật.
30/09/2009
Án tử hình cho kẻ vận chuyển ma túy, dùng súng bắn trả Công an
Ngày 28/9, TAND Nghệ An tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thọ (37 tuổi), trú tại Lê Chân, Hải Phòng, về tội buôn bán trái phép chất ma túy và giết người.
30/09/2009
Thu giữ lô lâm sản tập kết trái phép
HGĐT- Khoảng 20 giờ ngày 25.10, đội Kiểm lâm cơ động - PCCCR số I (Chi cục Kiểm lâm tỉnh) tiến hành kiểm tra tại khu vực Hồ Noong, xã Phú Linh (Vị Xuyên) và phát hiện lô lâm sản tập kết ven đường.
26/10/2009