Tháng an toàn giao thông ở Bắc Mê

16:41, 30/09/2009

HGĐT- Từ đầu tháng 9 - Tháng an toàn giao thông đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê không xảy ra tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm xảy ra rất ít. Trên cả 2 tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ, các phương tiện tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật.


Nhận thức của người dân khi tham gia giao thông đã chuyển từ đối phó sang tinh thần tự giác. Đồng chí Trương Bằng Giang, Phó trưởng Công an huyện Bắc Mê trao đổi với chúng tôi như vậy.


Huyện Bắc Mê nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương giữa tỉnh Hà Giang - Cao Bằng - Tuyên Quang, có hệ thống đường bộ, đường thuỷ với nhiều loại phương tiện tham gia giao thông nhưng nhận thức của người tham gia giao thông chưa đồng đều nên công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức được Công an huyện đặc biệt chú trọng. Hoạt động tuyên truyền không chỉ thực hiện trong Tháng an toàn giao thông, nó được triển khai thường xuyên, liên tục, có sự kết hợp, tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành, hình thức tuyên truyền đa dạng thông qua các buổi học trong nhà trường, trong khu dân cư… Bên cạnh đó, Công an Bắc Mê còn thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp với cơ quan chuyên môn nhằm kiểm tra, giám sát, quản lý chặt các phương tiện tham gia giao thông. Đã tiến hành đánh giá, phân loại phương tiện đưa vào quản lý, nhất là các phương tiện hoạt động trong khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang. Từ những hoạt động đó nên thời gian gần đây, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông, hiện tượng người điều khiển mô tô chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, hiện tượng xe ô tô chở khách vòng vo đón, trả khách không xảy ra. Tại các địa bàn trọng điểm về an toàn giao thông gồm 7 xã vùng lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang, thị trấn Yên Phú, khu vực km31 đường Hà Giang - Bắc Mê thường xuyên có lực lượng tuần tra, làm nhiệm vụ trên đường nhằm nắm bắt tình hình, xử lý cương quyết, kịp thời những biểu hiện vi phạm.


Triển khai Tháng an toàn giao thông với chủ đề “Văn hoá giao thông”, Công an Bắc Mê tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật, tự giác chấp hành khi tham gia giao thông. Mọi người khi tham gia giao thông phải đi đúng làn đường, phần đường, tuân thủ quy định về tốc độ, dừng đỗ xe đúng quy định, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và phải cài quai mũ theo quy định, không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Đối với những hộ dân cư sinh sống ven đường không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đường thuỷ; không sử dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán hàng hoá; phê phán, ngăn chặn các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông như rải đinh trên đường, xả rác thải, nước thải ra đường. Công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, kết hợp với việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm hình thành ý thức “Văn hoá giao thông” nên sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đang tiến triển theo hướng tích cực. Các biểu hiện tiêu cực đã giảm trên tất cả các tuyến đường ngay cả khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Mỗi tuần, lực lượng chức năng chỉ phát hiện, xử phạt trên 10 trường hợp người tham gia giao thông vi phạm với các lỗi chủ yếu như không giấy phép lái xe, không chuyển quyền sử dụng theo quy định, không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng Công an huyện Bắc Mê Trương Bằng Giang khẳng định: Những con số vi phạm hàng tuần được phát hiện, xử lý rất thấp là dấu hiệu cho thấy ý thức của người tham gia giao thông đang được nâng lên. Sau tháng cao điểm về an toàn giao thông, Công an huyện vẫn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người khi tham gia giao thông là có ý thức, trách nhiệm không những đảm bảo an toàn cho bản thân, người xung quanh mà còn có tinh thần tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ người khác.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an giao thông Vĩnh Tuy: Xiết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT
HGĐT- Trong tháng 8 vừa qua, Công an Trạm kiểm soát giao thông Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã tiến hành xử lý 210 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, từng bước lập lại trật tự ATGT của người, phương tiện tham gia giao thông.
30/09/2009
Án tử hình cho kẻ vận chuyển ma túy, dùng súng bắn trả Công an
Ngày 28/9, TAND Nghệ An tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thọ (37 tuổi), trú tại Lê Chân, Hải Phòng, về tội buôn bán trái phép chất ma túy và giết người.
30/09/2009
Nổ mìn cảnh cáo chủ hiệu cầm đồ
Không có tiền chuộc lại tài sản, lại bị chủ nhà cho thuê trọ đuổi, trong lúc đi qua cửa hiệu cầm đồ, nhìn thấy số điện thoại di động của anh Khải in trên biển hiệu, Lượng đã nảy ý định nhắn tin đe dọa tống tiền.
29/09/2009
Xét xử vụ án đánh bạc
HGĐT- Ngày 26.8, tại Nhà Văn hóa, tổ 5-6, phường Ngọc Hà, Toà án nhân dân TXHG đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc ngày 19.10.2008 tại tổ 14, phường Nguyễn Trãi (TXHG). Phiên toà đã xét xử 6 bị cáo là phụ nữ (trong đó có 4 người là cán bộ, giáo viên công tác tại các cơ quan, trường học Nhà nước, 3 người trong số đó là đảng viên).
28/08/2009