Cần truy tìm và xử lý nghiêm xe gắn máy mang biển số giả “kỳ dị”

16:57, 23/10/2009

HGĐT- Đó là chiếc xe gắn máy hiệu Nouvo vàng đen có biển số “kỳ dị”: 00-K0 0000. Chiếc xe trên do một thanh niên điều khiển được chúng tôi phát hiện và ghi lại hình ảnh tại ngã tư đầu cầu Yên Biên I (TXHG) chiều ngày 21.10.


 
 Chiếc xe máy mang biển số 00-K0 0000 được cơ quan chức năng khẳng định là biển giả. Ảnh chụp tại đầu cầu Yên Biên (TXHG) chiều 21.10.2009.
Trao đổi với phóng viên về chiếc biển số “kỳ dị” này, ông Hoàng Đức, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Biển số trên không có trong danh mục đăng ký và thực tế không có biển số xe gắn máy nào kiểu như vậy. Do đó, có thể khẳng định đây chính là biển số giả.

Sau khi có thông tin về chiếc xe mang biển số giả nêu trên, lực lượng chức năng đã triển khai truy tìm, nhưng đến nay chưa phát hiện được đối tượng. Chưa biết chiếc xe máy mang biển “lạ” 00-K0 0000 là của ai, nhưng việc đeo một chiếc biển giả “độc nhất vô nhị” kiểu như trên thể hiện rõ sự ngông cuồng, coi thường pháp luật. Rất mong cơ quan chức năng tiếp tục truy tìm và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm để răn đe đối với những kẻ ăn chơi, đua đòi. Theo quy định của Luật, đối với hành vi sản xuất biển giả, bị xử phạt từ 3 – 5 triệu đồng, hành vi bán biển giả bị xử phạt từ 1 – 2 triệu đồng và hành vi đeo biển giả, biển không đúng quy định, không do Nhà nước cấp và không đúng đăng ký sẽ bị xử phạt từ 200 – 500 ngàn đồng.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng an toàn giao thông ở Bắc Mê
HGĐT- Từ đầu tháng 9 - Tháng an toàn giao thông đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê không xảy ra tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm xảy ra rất ít. Trên cả 2 tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ, các phương tiện tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật.
30/09/2009
Án tử hình cho kẻ vận chuyển ma túy, dùng súng bắn trả Công an
Ngày 28/9, TAND Nghệ An tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thọ (37 tuổi), trú tại Lê Chân, Hải Phòng, về tội buôn bán trái phép chất ma túy và giết người.
30/09/2009
Công an giao thông Vĩnh Tuy: Xiết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT
HGĐT- Trong tháng 8 vừa qua, Công an Trạm kiểm soát giao thông Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã tiến hành xử lý 210 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, từng bước lập lại trật tự ATGT của người, phương tiện tham gia giao thông.
30/09/2009
Nổ mìn cảnh cáo chủ hiệu cầm đồ
Không có tiền chuộc lại tài sản, lại bị chủ nhà cho thuê trọ đuổi, trong lúc đi qua cửa hiệu cầm đồ, nhìn thấy số điện thoại di động của anh Khải in trên biển hiệu, Lượng đã nảy ý định nhắn tin đe dọa tống tiền.
29/09/2009