Tòa án nhân dân huyện Quản Bạ xét xử công khai lưu động vụ án cố ý gây thương tích

16:32, 30/04/2008

(HGĐT)- Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Quản Bạ tổ chức xét xử công khai lưu động sơ thẩm vụ án hình sự cố ý gây thương tích cho người khác tại xã Đông Hà.


Bị cáo là Hoàng Văn Sì, sinh năm 1975, trú tại thôn Sang Phàng, xã Đông Hà, bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện truy tố về tội cố ý gây thương tích cho người khác. Trước đó, bị cáo đã từng bị phạt tiền vì hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói ở đây là bị cáo đã từng được rèn luyện trong môi trường quân đội, lại có hành vi phạm tội với chính những người thân sống chung dưới một mái nhà là vợ và cong ái riêng của vợ. Vì mâu thuẫn gia đình, bị cáo đã dùng dao chém vợ và con gái, dẫn đến chị Phạm Thị Son, bị mất sức lao động 20% và cháu Nguyễn Thị Hảo là 6%. Dù tại phiên tòa, Hoàng Văn Sì đã thành khẩn nhận tội và bị cáo cùng chị Nguyễn Thị Son chưa đăng ký kết hôn nhưng đã về sống với nhau như vợ chồng là vi phạm pháp luật, song cũng không tránh khỏi sự lên án của xã hội. Với hành vi phạm tội rõ ràng, dù nhận thức được nhưng do coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe của người khác mà hành vi của bị cáo Hoàng Văn Sì đã gây ra những đau đớn về thể xác, hoảng loạn về tinh thần cho mẹ con chị Son. Đặc biệt là cháu Hảo, vì chưa đến tuổi vị thành niên, nên đây sẽ là cú sốc tinh thần rất lớn. Tòa án nhân dân huyện Quản Bạ đã tuyên án bị cáo Hoàng Văn Sì với mức án 42 tháng tù giam.


Thanh Loan (Đài TT-TH Quản Bạ)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xử phúc thẩm vụ sát hại sinh viên Trường VHNT Quân đội
Sáng 28/4, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự về tội Giết người, cướp tài sản và cướp giật tài sản xảy ra ở khu Công viên hồ Thành Công, và Trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội. Nhiều người dân đã đến tham dự phiên tòa.
30/04/2008
Bắt khẩn cấp 1 Giám đốc mua bán trái phép chất ma túy
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở và bắt khẩn cấp đối với Hà Anh Tuấn (là kỹ sư, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn kiểm định xây dựng số 2, đóng tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa) về tội sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy.
29/04/2008
Bắt nhóm người chuyên dùng “thuật thôi miên” để ăn cướp
Nhóm người này vào nhà nào thì nhà đấy cứ đứng yên để mặc chúng khuân hết tài sản lên xe ôtô chở đi...
28/04/2008
Xét xử 3 bị cáo thuộc tổ chức phản động Bạch Đằng Giang
Sáng 25/4, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà sơ thẩm hình sự xét xử ba bị cáo Phạm Bá Hải (40 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP HCM), Nguyễn Ngọc Quang (44 tuổi, tạm trú quận 8, TP HCM) và Vũ Hoàng Hải (43 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) can tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
26/04/2008