HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức

14:40, 28/07/2022

BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm của HTX Chế biến chè Phìn Hồ tại gian hàng Việt Nam. Ảnh: C.T.V
Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm của HTX Chế biến chè Phìn Hồ tại gian hàng Việt Nam. Ảnh: C.T.V

Hội chợ Biofach/Vivaness ở Nürnberg là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ, với gần 2.300 nhà triển lãm quốc tế tham dự để thể hiện những ý tưởng, xu hướng và sự đổi mới liên quan đến thực phẩm hữu cơ như sản phẩm tươi, đông lạnh, khô và đồ uống hữu cơ với chất lượng được kiểm soát, các sản phẩm hữu cơ không phải thực phẩm như mỹ phẩm thiên nhiên, hàng hóa tự nhiên, nguyên liệu thô và phụ trợ...

Năm nay, 12 doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới hội chợ các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị (tiêu, quế, hồi, gừng, nghệ, ớt, gạo, điều…). Tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Cách bài trí bắt mắt và sự độc đáo của các sản phẩm đến từ doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan, tìm hiểu thông tin và giao dịch ngay tại khu gian hàng Việt Nam.

Là một trong 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, HTX Chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) đã mang tới hội chợ 4 sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu, gồm: Trà xanh, Hồng trà (sản phẩm đạt OCOP 5 sao), Trà đen, Bạch trà (sản phẩm OCOP 4 sao). Chè Shan tuyết là sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Giang, với hương vị thơm ngon đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khoẻ. Hiện nay, sản phẩm chè của HTX Chế biến chè Phìn Hồ đã xuất khẩu sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ, nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng. Việc tham gia hội chợ sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là với các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê phát huy lợi thế nuôi thủy sản
BHG - Những năm gần đây với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện cho người dân huyện Bắc Mê làm giàu từ lợi thế địa phương với việc phát triển kinh tế trên lòng hồ thủy điện, góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp cũng như chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nông thôn địa phương và giúp người dân giảm nghèo.
27/07/2022
Xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng mận máu Hoàng Su Phì
BHG - Những năm gần đây, mận máu dần trở thành cây trồng chủ lực của huyện Hoàng Su Phì, thu nhập từ cây mận máu không ngừng được nâng lên. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây mận máu mang lại, huyện đang từng bước xây dựng thương hiệu mận máu thành sản phẩm đặc trưng của huyện.
26/07/2022
Vàng Seo Bình bảo tồn và phát triển cây dược liệu bản địa
BHG - Những mảnh đất dốc, đất trống, đất trồng ngô kém hiệu quả trên vùng đất biên cương Pà Vầy Sủ (Xín Mần) giờ đã bao phủ bạt ngàn màu xanh của cây Đẳng sâm và Hoàng tinh hoa đỏ. Đây chính là mô hình trồng cây dược liệu liên kết với doanh nghiệp đang được đoàn viên Vàng Seo Bình (sinh năm 1993), thôn Seo Lử Thận triển khai, thực hiện mang đến nhiều hy vọng trong việc bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu của địa phương, đồng thời góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho người dân vùng biên.
25/07/2022
Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê nâng cao hiệu quả hoạt động
BHG - Được xem là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm, những năm qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê đặc biệt chú trọng xây dựng kế hoạch tập hợp, thu hút hội viên (HV). Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội các cấp, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh.
24/07/2022