Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm việc tại Vị Xuyên

07:54, 23/08/2022

BHG - Ngày 22.8, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh do đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác làm việc tại huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác làm việc tại huyện Vị Xuyên.

Trên địa bàn huyện Vị Xuyên hiện có 1.396 hộ sản xuất kinh doanh. Thực hiện kế hoạch Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc. Cuộc vận động có sức lan tỏa sâu rộng và tác động tích cực đến toàn xã hội giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm và quyền lợi của mình đối với sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, tạo thói quen ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Bên cạnh việc tuyên truyền đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường huyện đã đóng góp tích cực trong việc chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, các hành vi gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bình ổn giá và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Tại buổi làm việc, huyện Vị Xuyên kiến nghị với đoàn một số vấn đề như: Các cấp chính quyền của tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc triển khai thực hiện và ban hành văn bản hướng dẫn tuyên truyền về cuộc vận động. Các ngành hỗ trợ đơn vị sản xuất về chính sách đầu tư, nguồn vốn vay, nguồn nhân lực, công nghệ, quảng bá giới thiệu sản phẩm, ổn định việc làm nâng cao đời sống cho người lao động; hỗ trợ kinh phí khuyến công cho các doanh nghiệp và các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn, sử dụng hàng Việt.

 Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp triển khai Cuộc vận động tại huyện Vị Xuyên. Đồng thời yêu cầu huyện tích cực tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động đến người tiêu dùng bằng hình thức tuyên truyền thông qua trang thông tin điện tử, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt tuyên truyền để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa để bảo vệ thương hiệu sản phẩm và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng để tổ chức đưa hàng Việt có chất lượng về miền núi, vùng sâu, vùng xa. Có biện pháp để bảo vệ thương hiệu sản phẩm tạo niềm tin cho người tiêu dùng, gắn sản xuất với công tác bảo vệ môi trường. Các ngành chức năng của huyện cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, làng nghề có cơ hội tiếp cận với công tác khuyến công, tham gia tập huấn, xây dựng bảo vệ thương hiệu. Kiểm tra chặt chẽ nguồn hàng cung ứng trên thị trường, trong đó đặc biệt tập trung công tác thanh, kiểm tra, xử lý những vi phạm về xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Chỉ thị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký và ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị quan trọng này.

27/05/2021
Ban chỉ đạo "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Sáng 23.12, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

23/12/2021
Góp phần thay đổi văn hóa tiêu dùng

BHG - Thời gian qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị… các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn. Thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự đổi thay đáng kể.

14/12/2021