Hội thảo “Hội khuyến học tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới”

16:59, 27/09/2013

HGĐT - Ngày 26.9, Hội Khuyến học và Trung tâm Học tập cộng đồng (TTHTCĐ) tỉnh phối hợp UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo “Hội Khuyến học tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM)”. Tham dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Hạng Mý De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.


Hội thảo nghe báo cáo và thảo luận của Hội Khuyến học các huyện và các xã trên địa bàn huyện Quang Bình; đưa ra giải pháp phối hợp xây dựng NTM, như: Tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên về mục đích, ý nghĩa nội dung phong trào xây dựng xã hội học tập; tăng cường vai trò của TTHTCĐ và công tác khuyến học trong xây dựng NTM, đồng thời xây dựng cơ chế phối hợp, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của Hội Khuyến học và TTHTCĐ.

 

Hội thảo cũng nêu rõ, làm thế nào để thực hiên tốt Quyết định số 647/QĐ-UBND ban hành Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh Hà Giang; kế hoạch mở lớp, quan tâm nêu gương điển hình, nâng cao trình độ dân trí về pháp luật, khoa học công nghệ, kinh nghiệm sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Nắm bắt nhu cầu bức xúc của cộng đồng dân cư để địa phương tổ chức các chuyên đề mở lớp đào tạo những nông dân có trình độ sản xuất cao, có nhận thức chính trị đúng đắn...

 

                                                Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về xã điểm Nông thôn mới Trung Thành
HGĐT- Là một trong 5 xã điểm của huyện Vị Xuyên trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), tính đến thời điểm này, xã Trung Thành đã đạt 9/19 tiêu chí. Mặc dù các tiêu chí đạt được chưa nhiều nhưng để thực hiện được điều đó, xã đã chủ động phát huy nội lực, góp phần đưa quê nghèo vững bước trên lộ trình xây dựng NTM.
28/08/2013
Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM
HGĐT- Ngày 26.6, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố về sơ kết chương trình hoạt động 6 tháng đầu năm 2013, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể
28/06/2013
Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên thăm, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại Hà Giang
HGĐT- Ngày 24.5, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Hà Giang trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Sáng 24.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng một số sở, ngành chức năng đã tiếp và làm việc với đoàn.
27/05/2013
Thôn Vĩnh Tiến - điểm sáng mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”
HGĐT- Thực hiện nội dung đột phá “Nhà sạch-vườn đẹp và làm đường giao thông nông thôn” trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Quản Bạ trong năm 2013, xã Quyết Tiến đã chọn thôn Vĩnh Tiến thực hiện làm điểm. Sau 6 tháng triển khai, đến nay đã có 48/48 hộ gia đình của thôn đạt tiêu chí “Nhà sạch - vườn đẹp”.
23/07/2013