Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo

11:42, 21/02/2023

BHG - Ngày 20.2, Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên phối hợp với Ban Quản lý CKQT Thiên Bảo (Trung Quốc) tổ chức công bố khôi phục thông quan vận tải hành khách tại cửa khẩu sau hơn 3 năm tạm dừng xuất, nhập cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng CKQT Thanh Thủy làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách.
Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng CKQT Thanh Thủy làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách.

Ngay sau khi khôi phục thông quan, tại khu Quốc môn CKQT Thanh Thủy đã có gần 40 công dân Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh. Các công dân rất vui mừng phấn khởi, bởi sau hơn 3 năm đóng cửa mới được sang thăm thân, buôn bán. Trước khi nhập cảnh, các công dân cũng như phương tiện vận tải chở hàng hóa đều được cán bộ, chiến sĩ Trạm kiểm soát Biên phòng CKQT Thanh Thủy, Hải quan và các lực lượng chức năng hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi khi làm thủ tục.

Việc khôi phục thông quan vận tải hành khách tại cửa khẩu có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế biên mậu, văn hóa, du lịch... đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hai bên.

  Kim Khánh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Cây Nghị quyết” mang "Ý Đảng - Lòng dân"
BHG - Đưa cuộc sống của người dân vào nghị quyết của Đảng, đảm bảo sự thống nhất về ý chí và hành động; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong quá trình triển khai nên sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025” đã cho thấy nghị quyết thực sự hợp “ý Đảng – lòng dân”, giúp đánh thức hàng nghìn mảnh vườn tạp bị “ngủ quên” để vươn mình đơm hoa, kết trái, mang lại ấm no cho đồng bào biên cương cực Bắc.
21/02/2023
Quyết Tiến đẩy mạnh phát triển nông nghiệp
BHG - Với mục tiêu nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân, thời gian qua, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đã tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu và vận động, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
20/02/2023
Tích cực quảng bá các sản phẩm đặc trưng
BHG - Nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của địa phương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Trung tâm) đã không ngừng đổi mới, triển khai cả phương thức truyền thống và hiện đại để hỗ trợ các đơn vị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng. Trong đó, Trung tâm đã quản lý và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản phẩm hàng hoá tại các gian hàng cố định trên địa bàn tỉnh.
20/02/2023
Ngành Xây dựng sáng tạo, nỗ lực triển khai nhiệm vụ
BHG - Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2022, ngành Xây dựng chủ động ban hành kế hoạch triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH năm 2023 với tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, đi đôi với cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số lĩnh vực Xây dựng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
20/02/2023