Đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt

12:33, 26/02/2023

BHG - Nhằm đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng nhu cầu rút, gửi tiền của khách hàng, Agribank Hà Giang đã và đang đẩy mạnh nâng cấp, thay thế hệ thống ATM. Từ đó, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa kênh thanh toán, góp phần phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Các máy ATM cũ dần được nâng cấp và thay thế bằng những máy ATM mới, hiện đại.
Các máy ATM cũ dần được nâng cấp và thay thế bằng những máy ATM mới, hiện đại.

Để đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động của các máy ATM, Agribank Hà Giang chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động của các máy ATM; bố trí nhân sự thường xuyên kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các máy ATM; bố trí cán bộ trực kỹ thuật để có biện pháp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động làm công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng phương thức giao dịch tại máy ATM; có sự chuẩn bị chu đáo, cung ứng đầy đủ tất cả các loại tiền có mệnh giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu rút tiền tại các cây ATM. Đồng thời, phân công cán bộ quản lý thường xuyên kiểm tra, theo dõi, khắc phục sự cố và có kế hoạch tiếp quỹ thường xuyên, kịp thời, không để hệ thống ATM bị hết tiền đảm bảo việc rút tiền của khách hàng; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định khi thực hiện giao dịch tại máy ATM; tuyên truyền người dân lựa chọn thời điểm rút tiền phù hợp tránh tình trạng phải xếp hàng chờ quá lâu cũng như tránh tình trạng quá tải do nhu cầu giao dịch tăng đột biến, từ đó đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Đại Hà, Phó Giám đốc Agribank Hà Giang, cho biết: Hiện nay, Agribank Hà Giang đang có 26 cây ATM được lắp đặt tại các huyện, thành phố để phục vụ nhu cầu rút, gửi tiền của khách hàng và có 3 dịch vụ ngân hàng tự động Autobank (máy CDM) được đặt tại thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, theo lộ trình trong thời gian tới, Agribank Hà Giang sẽ nâng cấp, thay thế các máy ATM cũ, lỗi thời để thay thế các máy mới, hiện đại có thể gửi và rút tiền. Đặc biệt, trong tháng 2.2023 Agribank Hà Giang sẽ tổ chức khai trương máy CDM tại chi nhánh huyện Vị Xuyên. Máy CDM có tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử, có thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu, thân thiện. Những giao dịch ngân hàng thông thường được thực hiện ngay tại máy CDM mà không phải trực tiếp vào bên trong ngân hàng gặp giao dịch viên. Ngoài việc gồm các tính năng như máy ATM thông thường, máy CDM được trang bị thêm các tính năng nổi bật như, gửi tiền, gửi tiền trực tuyến, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, vấn tin số dư, đổi mã pin, in sao kê ghi nợ, gia hạn thẻ ghi nợ, in sao kê thẻ tín dụng, đăng ký và hủy đăng ký dịch vụ mà không bị giới hạn thời gian… đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng ngay cả những ngày nghỉ, ngày lễ, Tết.

Việc nâng cấp, thay thế các máy ATM cũ, lỗi thời để bổ sung các chức năng mới, hiện đại sẽ tạo điều kiện cho người dân sử dụng thẻ có thể sử dụng các chức năng tiện ích khác của máy ATM và thực hiện thành công mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thượng Phùng vượt khó
BHG - Thượng Phùng là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc. Vượt lên những khó khăn, cấp ủy, chính quyền xã luôn đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, qua đó phấn đấu từng bước đưa xã thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.
26/02/2023
“Chìa khóa” hiện đại hóa nông thôn ở Bắc Quang
BHG - Đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nông thôn đã trở thành một trong những khâu đột phá của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang. Đây chính là “chìa khóa” để huyện chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn (LĐNT) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
25/02/2023
Năm 2023 phấn đấu phát triển mới 50 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
BHG - Nhằm triển khai, thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở theo đúng chu trình hàng năm, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình OCOP năm 2023. 
25/02/2023
Nấm Dẩn xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu
BHG - Cùng với việc tận dụng các nguồn lực hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đã và đang tích cực huy động nguồn nội lực xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, tạo bước đột phá về diện mạo địa phương.
24/02/2023