Năm 2023 phấn đấu phát triển mới 50 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

07:27, 25/02/2023

BHG - Nhằm triển khai, thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở theo đúng chu trình hàng năm, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình OCOP năm 2023. 

HTX Dệt lanh Cán Tỷ (Quản Bạ) có nhiều sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-4 sao
HTX Dệt lanh Cán Tỷ (Quản Bạ) có nhiều sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-4 sao

Cụ thể, năm 2023 phấn đấu phát triển mới từ 50 sản phẩm (bình quân 4-5 sản phẩm/huyện, thành phố) đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình phải đáp ứng các yêu cầu: Sản phẩm có tính chủ lực, tính đặc trưng ở địa phương, xây dựng được vùng nguyên liệu để mở rộng sản xuất, tham gia hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị nhằm tạo sự đột phá trong sản xuất nông sản hàng hóa tại địa phương; việc phát triển sản phẩm sẽ làm tăng khả năng giải quyết việc làm cho lao động, tăng thu nhập cho người dân; sản phẩm phải đảm bảo chất lượng sau khi được công nhận hạng sao OCOP, có sức cạnh tranh trên thị trường, có triển vọng xuất khẩu; ưu tiên các sản phẩm được sản xuất theo hướng áp dụng công nghệ mới, các tiêu chuẩn sản xuất tiên tiến như Global GAP, Organic, GMP, HACCP, ISO....
Cùng với đó, các ngành, địa phương tiếp tục tập trung duy trì, nâng cao chất lượng cho 201 sản phẩm đã được chứng nhận đạt sao OCOP giai đoạn 2020 – 2022; rà soát, nâng hạng, cấp lại giấy chứng nhận OCOP cho các sản phẩm đã được công nhận trong năm 2020. Bên cạnh đó, làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá kết nối tiêu thụ sản phẩm, quản lý chặt chẽ sản phẩm đã được chứng nhận đạt sao.

UBND tỉnh giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất thực hiện tốt các nội dung hoạt động của chương trình OCOP.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nấm Dẩn xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu
BHG - Cùng với việc tận dụng các nguồn lực hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đã và đang tích cực huy động nguồn nội lực xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, tạo bước đột phá về diện mạo địa phương.
24/02/2023
Cơ cấu lại nền kinh tế đảm bảo tăng trưởng nhanh, bền vững
BHG - Để chủ động thích ứng trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng và có những bước đi phù hợp sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tỉnh ta đã tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để cơ cấu lại nền kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
24/02/2023
Cô gái người Mông và khát vọng đưa “hồn” lanh vươn xa
BHG - Đó là em Vàng Thị Dế, sinh năm 2002, hiện là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Là cô gái sinh ra từ một bản người Mông nghèo ở xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn). Không giống bạn bè cùng trang lứa lấy chồng từ sớm, Dế đã “ngược chiều” để xuống Thủ đô học đại học. Sau một lần liều mình bán tấm vải lanh là của hồi môn, không ngờ đó lại là ngã rẽ giúp em tìm được hướng đi của cuộc đời, cũng từ đó giúp em thực hiện được khát vọng mang “hồn” lanh – nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông vươn xa.
23/02/2023
Xuân mới ở Sì Lò Phìn
BHG - Đến thôn Sì Lò Phìn những ngày đầu năm, chúng tôi thật bất ngờ trước sự thay đổi ở vùng biên cương này, con đường vào thôn và các tuyến nội thôn được bê tông sạch đẹp, hoa đào, hoa mận đua nhau khoe sắc báo hiệu mùa Xuân ấm no đang về.
22/02/2023