Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại Xín Mần

17:35, 05/06/2020

BHG - Ngày 5.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá thực tế về tình hình sản xuất kinh doanh của 2 hợp tác xã (HTX) Tuấn Băng, xã Nà Chì và HTX Thanh Tâm, xã Quảng Nguyên (Xín Mần). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Xín Mần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thực tế tại HTX Tuấn Băng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thực tế tại HTX Tuấn Băng.

HTX Thương mại vận tải Tuấn Băng được thành lập năm 2006. Qua 14 năm hoạt động thu mua sản xuất chế biến chè, HTX đã đem lại hiệu quả kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân trong vùng trồng chè. Năm 2019, doanh thu của HTX đạt trên 6 tỷ đồng. Hiện tại, HTX đã xây dựng được trên 700ha vùng chè nguyên liệu đạt tiêu chuẩn hữu cơ với sản lượng trên 2.500 tấn/năm… Đối với HTX Thanh Tâm, được thành lập vào năm 2017, với ngành nghề kinh doanh, thu mua chế biến gạo nếp, kết hợp với chăn nuôi. Hiện HTX Thanh Tâm đã xây dựng được chuỗi liên kết với trên 200 hộ dân trên địa bàn xã Quảng Nguyên để phát triển vùng lúa nguyên liệu, mỗi năm đơn vị thu mua trên 300 tấn lúa nếp cho bà con nông dân. Sản phẩm gạo nếp Quảng Nguyên đã đạt 3 sao Cuộc thi phân hạng cấp tỉnh OCOP 2019…

Đánh giá cao sự nỗ lực của 2 HTX trong sản xuất, kinh doanh góp phần tăng doanh thu, tạo việc làm cũng như giúp cho người dân trong vùng dần thay đổi phương thức canh tác, chuyển đổi cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, để các sản phẩm từ chè và gạo nếp của hai HTX được đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh mong muốn các HTX bên cạnh việc đầu tư cần gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, tăng cường việc liên kết, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm. Các HTX cần phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện để hoàn chỉnh hồ sơ, phương án sản xuất, kinh doanh để trình UBND tỉnh xem xét đầu tư hỗ trợ trong thời gian tới...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm 2020

BHG - Chiều 29.5, các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ Mùa và vụ Đông năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh, các đơn vị trực thuộc sở NN&PTNT.

30/05/2020
Hội thảo phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

BHG - Sáng 29.5, tại Nhà khách Hà An, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành; các huyện, thành phố, doanh nghiệp và HTX trên địa bàn.

 

29/05/2020
Thị trấn Vinh Quang vững bước trên chặng đường mới

BHG - Với tiềm năng, lợi thế trung tâm huyện, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đang từng ngày "thay da, đổi thịt"; hạ tầng đô thị và dịch vụ thương mại phát triển nhanh, bền vững, "Sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh". Nhiệm kỳ 2015 – 2020, là một trong những dấu mốc cho sự phát triển vượt bậc của thị trấn, nền kinh tế tiếp tục ổn định, tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 234 tỷ đồng/năm, tăng 57% so với đầu nhiệm kỳ. 

29/05/2020
Kết quả thực hiện chương trình trọng tâm ở Đồng Văn

BHG - Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định lĩnh vực du lịch - dịch vụ, phát triển kinh tế biên mậu và đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là lợi thế cần được khai thác, tập trung nguồn lực thực hiện, coi đó là giải pháp để giảm nghèo nhanh và bền vững. Qua quá trình thực hiện với nhiều giải pháp, kế hoạch cụ thể đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần không nhỏ xây dựng huyện Đồng Văn ngày một khởi sắc.

 

29/05/2020