Thị trấn Vinh Quang vững bước trên chặng đường mới

10:27, 29/05/2020

BHG - Với tiềm năng, lợi thế trung tâm huyện, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đang từng ngày “thay da, đổi thịt”; hạ tầng đô thị và dịch vụ thương mại phát triển nhanh, bền vững, “Sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh”.

Toàn cảnh thị trấn Vinh Quang.
Toàn cảnh thị trấn Vinh Quang.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, là một trong những dấu mốc cho sự phát triển vượt bậc của thị trấn, nền kinh tế tiếp tục ổn định, tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 234 tỷ đồng/năm, tăng 57% so với đầu nhiệm kỳ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: thương mại - dịch vụ chiếm trên 70%; đời sống của người dân ngày càng được nâng cao… Đồng chí Lê Duy Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Vinh Quang, cho biết: Trên địa bàn thị trấn có gần 280 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh. Hệ thống thương mại, dịch vụ được mở rộng, lưu thông hàng hóa thuận lợi, cung cầu hàng hóa đảm bảo…”.

Cùng với đó, trong thời gian qua, thị trấn còn phát huy tốt sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp thành các nghị quyết chuyên đề, lần lượt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, tạo sự chuyển biến toàn diện, sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt. Phương thức lãnh đạo được đổi mới, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở đảng. Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được đẩy mạnh. Tỷ lệ tổ chức đảng đạt trong sạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt trên 98%. Đến nay, đường giao thông được cứng hóa đạt 100%; các công trình trọng điểm phục vụ dân sinh được xây dựng: hệ thống cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS đạt chuẩn Quốc gia. Trong xây dựng NTM đối với 2 thôn Quang Tiến và Pố Lũng, nhiệm kỳ qua, nhân dân đã đóng góp gần 2.000 ngày công nâng cấp, mở mới các tuyến đường liên thôn và đổ bê tông được 5,5 km. Cùng với đó, người dân tích cực triển khai các phần việc của hộ gia đình, như: Vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm; thu gom, xử lý rác thải và di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà, xây dựng 3 công trình vệ sinh…

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Vinh Quang vững bước vào nhiệm kỳ mới 2020-2025.

Bài, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình liên kết chăn nuôi bò vỗ béo ở xã Lùng Tám

BHG - Khởi nguồn từ Đề án số 10 – ĐA/HU của BTV Huyện ủy Quản Bạ về "Nâng cao hiệu quả liên kết, phát triển kinh tế của nông dân huyện Quản Bạ, giai đoạn 2018 – 2023" được ban hành từ năm 2018. Đến nay, mô hình liên kết chăn nuôi bò vỗ béo ở xã Lùng Tám (Quản Bạ) bước đầu đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao; góp phần tích cực vào việc phát triển KT – XH tại địa phương.

 

29/05/2020
Phục hồi sản xuất, chăn nuôi sau đại dịch

BHG - Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, do ảnh hưởng của dịch bệnh Tả lợn châu Phi và dịch Covid-19 đã khiến cho việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp,… trong đó, việc phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn. Từ đầu năm đến nay, tổng đàn trâu trên toàn tỉnh giảm 2,96% so với cùng kỳ; đàn bò giảm 2,22%; đàn lợn giảm 6,79%... Ngoài ra, dịch bệnh cũng tác động đến đầu vào của sản xuất nông nghiệp, như: Thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, con giống…

 

29/05/2020
"Nút thắt" ở Pả Vi

BHG - "Phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp địa bàn xã Pả Vi (Mèo Vạc); song, phía trước chặng đường về đích NTM còn không ít khó khăn, thách thức cần vượt qua" - Bí thư Đảng ủy xã Pả Vi, Lê Văn Quý chia sẻ.

 

28/05/2020
Gỡ khó cho các xã vùng sâu của Hoàng Su Phì

BHG - Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn của huyện Hoàng Su Phì đã có sự đổi thay đáng kể. Tuy nhiên, đối với các xã vùng sâu, vùng xa thuộc diện đặc biệt khó khăn, thành quả xây dựng NTM còn rất hạn chế, số tiêu chí đạt được chưa nhiều; điều này, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các địa phương.

 

28/05/2020