Mèo Vạc khảo sát, thành lập HTX quản lý phương tiện chở khách trên lòng hồ thủy điện

15:35, 01/08/2019

BHG - Chiều 31.7, Thường trực UBND huyện Mèo Vạc cùng các phòng, ban của huyện và UBND các xã Pả Vi, Pải Lủng đã khảo sát thực tế lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 nhằm thành lập Hợp tác xã Dịch vụ du lịch tổng hợp xã Pải Lủng, quản lý các phương tiện chở khách trên lòng hồ.

Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc khảo sát lòng hồ tại thôn Pải Lủng, xã Pải Lủng.
Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc khảo sát lòng hồ tại thôn Pải Lủng, xã Pải Lủng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 23 phương tiện thuyền gắn máy hoạt động trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1, 2, 3. Trong đó, 20 thuyền hoạt động tại lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1; 3 thuyền phục vụ sinh hoạt hàng ngày tại lòng hồ Thủy điện Nho Quế 2, 3. Tất cả các thuyền trên đều do nhân dân tại các xã Pải Lủng, Pả Vi, Thượng Phùng, Xín Cái, thị trấn Mèo Vạc mua sắm phục vụ chuyên chở khách, ngắm hẻm vực Tu Sản. Nhìn chung, các chủ phương tiện đều chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn phương tiện thủy nội địa, tuy nhiên hiện nay mới có 2 thuyền có đầy đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho du khách đi du lịch lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1, sau khi khảo sát thực tế tại các điểm bến thuyền khu vực gần đập Thủy điện Nho Quế 1, khu vực bến thuyền thôn Tà Làng, cầu treo Bản Mồ và làm việc với các ngành cùng thôn Tà Làng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc yêu cầu các ngành, các xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hoạt động của các phương tiện thủy, nội địa tại các lòng hồ thủy điện; UBND xã Pải Lủng khẩn trương thành lập Hợp tác xã Dịch vụ du lịch tổng hợp xã Pải Lủng để quản lý tốt các chủ phương tiện. Phòng Kinh tế và hạ tầng, Công an huyện hướng dẫn các chủ phương tiện hoàn thiện các thủ tục cấp phép kinh doanh vận tải du lịch đường thủy, đồng thời giao cho Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm không đủ điều kiện trong hoạt động chở khách thăm quan bằng phương tiện thuyền, bè tại các lòng hồ thủy điện.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu

BHG - Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp, cách làm phù hợp nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, trong đó chú trọng nhân rộng cánh đồng ngô, lúa mẫu. Điều này đã tạo chuyển biến lớn về nhận thức của người dân từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang tập trung theo hướng hàng hóa, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh.

 

31/07/2019
Nguy cơ tái phát dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp khi số lợn bị bệnh liên tục tăng; nhiều địa phương đã tái phát dịch bệnh sau khi công bố hết dịch. Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.450 con lợn/508 hộ/167 thôn/54 xã/8 huyện bị chết và tiêu hủy; trọng lượng trên 162 tấn. Toàn tỉnh có 22 xã đã qua 30 ngày không phát sinh dịch kể từ ca mắc bệnh cuối cùng, gồm: Thị trấn Phố Bảng, Lũng Táo (Đồng Văn); xã Ngọc Đường, phường Minh Khai, Quang Trung, Trần Phú, Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang)...

31/07/2019
Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP ở Quang Bình

BHG - Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch của người tiêu dùng, nông dân huyện Quang Bình đã và đang đẩy mạnh sản xuất các loại nông sản, thực phẩm chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh, từ năm 2016 đến nay, huyện Quang Bình đã chứng nhận 19 tổ hợp tác và 2 hợp tác xã (HTX) sản xuất cam tại các xã Hương Sơn, Yên Hà, Tiên Yên… 

31/07/2019
Liên kết phát triển nông nghiệp bền vững tại Bắc Quang

BHG - Đầu tư trên 40 tỷ đồng xây dựng nhà máy có quy mô trên 1,8 ha và liên kết với nông dân 4 xã của huyện Bắc Quang trồng hàng trăm ha dược liệu sản xuất thuốc và các loại trà - sự đầu tư và liên kết giữa Công ty Cổ phần dược Bông Sen Vàng (Công ty Bông Sen Vàng) với người nông dân đang mở ra hướng đi vững chắc trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

31/07/2019