6 tháng đầu năm, tỉnh ta có 65 doanh nghiệp và 19 đơn vị trực thuộc thành lập mới

16:09, 03/07/2018

Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh ta có 65 doanh nghiệp và 19 đơn vị trực thuộc thành lập mới, giảm 28,2% so với cùng kỳ; có 29 doanh nghiệp và 1 đơn vị trực thuộc hoạt động trở lại; 62 doanh nghiệp ngừng hoạt động, 5 doanh nghiệp giải thể. Lũy kế toàn tỉnh hiện có 2.299 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc.

Nhờ có sự đầu tư Công ty chè Hoàng Long (Bắc Quang) tiêu thụ lượng lớn sản phẩm chè búp tươi của bà con nông dân trên địa bàn.
Nhờ có sự đầu tư, Công ty chè Hoàng Long (Bắc Quang) tiêu thụ lượng lớn sản phẩm chè búp tươi của bà con nông dân trên địa bàn.

Tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án với tổng số vốn 439,2 tỷ đồng, trong đó 1 dự án lĩnh vực thủy điện với số vốn 298,3 tỷ đồng; 8 dự án lĩnh vực khoáng sản với số vốn 34,5 tỷ đồng; 2 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ với số vốn 93,5 tỷ đồng; 3 dự án thuộc lĩnh vực khác với số vốn 12,9 tỷ đồng. Thực hiện điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án. Tập trung vận động, thu hút 7 chương trình, dự án nguồn vốn ODA, kết quả: Có 2 dự án đã ký được hiệp định đó là Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc – dự án thành phần tỉnh Hà Giang sử dụng vốn Ngân hàng phát triển châu Á và Dự án Phát triển đa mục tiêu vùng đồng bào dân tộc thiểu số các xã nghèo huyện Xín Mần sử dụng vốn Quỹ phát triển kinh tế khối Ả Rập của Cô – Oét; 1 dự án đã đàm phán và chuẩn bị ký hiệp định đó là Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – tiểu dự án Hà Giang; 4 dự án đã xây dựng đề xuất đó là Dự án “Phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai” triển khai tại 6 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La vận động vốn vay của tổ chức Jica, Dự án “Đầu tư xây dựng khu xử lý và chôn lấp chất thải rắn thành phố Hà Giang” vốn vay DANIDA, Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Mê, Dự án xây dựng hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt cho các vùng khó khăn của tỉnh Hà Giang do Chính phủ Hungary tài trợ. Quản lý và sử dụng có hiệu quả 21 chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi. Kết quả đến 30.6 ước giải ngân được 204,295 tỷ đồng (trong đó vốn ODA 167,315 tỷ đồng, vốn đối ứng 36,98 tỷ đồng).

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Văn Ty - Trưởng thôn dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 5 năm làm Trưởng thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình), anh Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1973) luôn được bà con tín nhiệm, yêu quý. Mọi người biết đến ông không chỉ là một Trưởng thôn tận tâm, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, mà còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

30/06/2018
Thống nhất mẫu bao bì sản phẩm mật ong bạc hà Cao nguyên đá, Hà Giang

BHG - Chiều ngày 28.6, Sở Công Thương đã tổ chức họp, bàn, thống nhất ý kiến về việc lựa chọn mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thay thế bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc trước đây. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thường trực UBND huyện và các HTX sản xuất mật ong 4 huyện vùng Công viên Địa chất...

 

29/06/2018
Họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang

BHG- Chiều 28.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang. Dự cuộc họp có lãnh đạo Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang (Tập đoàn TH).

28/06/2018
Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phố Bảng: Bảo tồn và phát triển thành công nhiều giống cây, con bản địa

BHG - Là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc (GCT&GS) Phố Bảng luôn chủ động sưu tầm, nghiên cứu và phát triển nhiều giống cây, con có giá trị kinh tế cao. Qua đó, kịp thời cung ứng cho các đơn vị, địa phương và người dân trong và ngoài huyện, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

 

28/06/2018