Thống nhất mẫu bao bì sản phẩm mật ong bạc hà Cao nguyên đá, Hà Giang

18:56, 29/06/2018

BHG - Chiều ngày 28.6, Sở Công Thương đã tổ chức họp, bàn, thống nhất ý kiến về việc lựa chọn mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thay thế bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc trước đây. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thường trực UBND huyện và các HTX sản xuất mật ong 4 huyện vùng Công viên Địa chất.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị đại diện Sở Công Thương đã giới thiệu các mẫu bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, theo đó các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến nhằm hoàn chỉnh mẫu mã bao bì của sản phẩm, trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc về chỉ dẫn địa lý và logo của chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc. Hội nghị đã thống nhất lựa chọn ra 2 phương án, mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà, Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang, với màu nền chủ đạo là màu vàng chanh, cùng với những thiết kế hình ảnh mang nhiều nét đặc trưng của vùng cao nguyên đá như: Cột Cờ Lũng Cú, hình ảnh hoa Bạc hà và con ong, cùng với các họa tiết, hoa văn trang trí truyền thống của dân tộc Mông, Font chữ chắc khỏe, dày dặn, tạo ra cảm xúc về sự mộc mạc, chân thành. Với những ý tưởng được Hội nghị lựa chọn vừa góp phần tạo thương hiệu cho sản phẩm, truyền tải được hình ảnh về mật ong, vừa thể hiện tính sang trọng của hộp quà, nhãn, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, thông tin đầy đủ về sản phẩm, giúp người mua không chỉ mua sản phẩm mật ong mà còn hiểu được những giá trị tinh thần về nét văn hóa của người dân bản địa, đồng thời tạo nên điểm nhấn riêng của mật ong vùng Cao nguyên đá Hà Giang.

Trên cơ sở ý kiến của các ngành, địa phương và cơ sở sản xuất mật ong của 4 huyện vùng Cao nguyên đá và của các đại biểu… Sở Công thương - đơn vị chủ trì tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa cho phù hợp trước khi phát hành, triển khai đồng loạt trên địa bàn 4 huyện vùng cao.

Tin, ảnh: Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phố Bảng: Bảo tồn và phát triển thành công nhiều giống cây, con bản địa

BHG - Là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc (GCT&GS) Phố Bảng luôn chủ động sưu tầm, nghiên cứu và phát triển nhiều giống cây, con có giá trị kinh tế cao. Qua đó, kịp thời cung ứng cho các đơn vị, địa phương và người dân trong và ngoài huyện, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

 

28/06/2018
Chàng trai người Tày khát khao đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc

BHG - Cuộc trò chuyện với chàng trai người Tày và nghe anh kể về những khát khao mãnh liệt, muốn đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc; những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê làm du lịch đã làm tôi khâm phục biết bao. Đó là Phan Quốc Bảo, sinh năm 1993 ở thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh (Yên Minh). Từ nhỏ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào đã nuôi dưỡng tình yêu với quê hương và khiến khát vọng, nghị lực của Bảo lớn như những dãy núi đá trên Cao nguyên đá gian khó...

28/06/2018
Người đoàn viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên gặp Hoàng Xuân Tình, chàng thanh niên trẻ, người Tày sinh (năm 1992) luôn trăn trở nghĩ cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình; từ lâu được bà con trong thôn đánh giá là người năng nổ, cần cù, biết tìm hướng đi để làm kinh tế.Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Hoàng Xuân Tình luôn ý thức được những khó khăn, vất vả mà bố mẹ mình đã trải qua. Học hết phổ thông,  Hoàng Xuân Tình nhường cho em gái có thêm điều kiện để học lên cao hơn… 

28/06/2018
Họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang

BHG- Chiều 28.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang. Dự cuộc họp có lãnh đạo Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang (Tập đoàn TH).

28/06/2018