Hiệu quả hoạt động kinh doanh của Agribank Quang Bình

07:46, 21/03/2017

BHG- Điều phấn khởi nhất trong hoạt động kinh doanh ở Chi nhánh Agribank Quang Bình là tốc độ tăng trưởng dư nợ, nguồn vốn tăng so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu 1,02% thấp hơn so với tỉnh giao là 0.98%; lợi nhuận khoán tài chính (KTC) đạt kế hoạch giao.

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN va PTNT Quang Bình.
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN va PTNT Quang Bình.

Khẳng định những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh năm qua, đồng chí Triệu Văn Hà, Giám đốc Chi nhánh Agribank Quang Bình, cho biết: Công tác huy động vốn luôn được đơn vị chú ý nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bám sát nhu cầu gửi tiền của khách hàng và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng cáo tiếp thị. Công tác Kế toán - ngân quỹ đảm bảo trang thiết bị máy móc phục vụ cho hoạt động kinh doanh, hạch toán thu, chi đầy đủ kịp thời chính xác cho khách hàng giao dịch. Đơn vị phân công lại địa, có kế hoạch giao khoán cho cán bộ tín dụng hàng tháng. Tiếp tục ưu tiên vốn cho vay phục vụ nông nghiệp,  nông thôn, cho vay hộ sản xuất và cá nhân theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và các chương trình phát triển kinh tế của huyện. Cùng đó, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch, quảng bá thương hiệu Agribank.

Kết quả tổng nguồn vốn huy động, không tính tiền gửi, tiền vay các TCTD, tiền gửi Kho bạc Nhà nước, tiền gửi vốn tiêu dùng cả nội tệ và ngoại tệ đến 31.12.2016 là 79,7 tỷ đồng. So với đầu năm tăng 2,1 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 2,7%, đạt 94,88%/kế hoạch năm 2016 (79,7tỷ/84 tỷ). Tổng dư nợ nội bảng đến 31.12.2016 là 289 tỷ đồng. So với đầu năm tăng 58.8 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 26,46%, đạt 99,36% kế hoạch 2016; trong đó, cho vay theo Nghị quyết 47 là 0,09 tỷ đồng (1 hộ); cho vay theo Nghị quyết 209 là 25 tỷ đồng, với 261 hộ.         

Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn biến động liên tục do tác động của nền kinh tế, nên nhu cầu gửi tiền và  kế hoạch vay vốn cũng thay đổi liên tục. Do đó, việc xây dựng kế hoạch kinh doanh của ngân hàng cũng thường xuyên bị ảnh hưởng...

Đồng chí Triệu Văn Hà, cho biết thêm: Năm 2017, đơn vị xác định là một năm còn nhiều khó khăn; tuy nhiên, đơn vị sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đặc biệt là bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương trong việc thực hiện phát triển KT-XH, cụ thể: Tập trung huy động vốn nội tệ, ngoại tệ (tiền gửi dân cư) đạt 92 tỷ đồng trở lên; tổng dư nợ nội tệ thông thường phấn đấu tăng trưởng từ 14% trở lên so với năm 2016; dư nợ xấu nội bảng dưới 1%; tổng thu dịch vụ phấn đấu đạt kế hoạch được giao năm 2017. Quỹ thu nhập đủ chi lương theo hệ số quy định.

Để đạt được kết quả trên, Chi nhánh đề ra các biện pháp, giải pháp: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ. Phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng cho cán bộ, giao khoán và quyết toán khoán cụ thể đến từng cán bộ trong đơn vị, có kiểm tra giám sát mức độ hoàn thành công việc được giao. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác huy động vốn bằng các hình thức tuyên truyền tiếp thị để khai thác các nguồn vốn từ trong dân cư, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bám sát nhu cầu của khách hàng gửi tiền; tập trung tăng trưởng dư nợ an toàn hiệu quả theo định hướng đã đề ra. Chủ động, tích cực tìm kiếm khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả để tăng trưởng dư nợ. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế trọng tâm của tỉnh, của huyện theo các Nghị quyết của HĐND các cấp. Thực hiện tốt việc quản lý dư nợ, tổ chức rà soát, đánh giá khách hàng, đánh giá lại tài sản bảo đảm theo quy định trên cơ sở an toàn vốn. Quản lý nợ xấu và tiến hành các bước  xử lý nợ xấu theo quy định, hạn chế nợ xấu phát sinh, đảm bảo tỷ lệ nợ xấu không tăng so với năm 2016. Tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch thu hồi nợ đã xử lý rủi ro, nợ đã bán cho Công ty mua bán nợ (VAMC) nhằm tăng thu nhập đảm bảo quỹ lương của đơn vị. Tăng cường phát triển các sản phẩm dịch vụ, mở rộng phát hành thẻ và các dịch vụ phát sinh sau thẻ, tiếp cận các đơn vị để chi trả lương qua tài khoản. Đẩy mạnh công tác hậu kiểm, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc giám sát việc sửa sai sau thanh tra, kiểm tra, đảm bảo thời gian và chất lượng báo cáo. Đồng thời, mong muốn UBND các xã và các cơ quan có liên quan phối hợp thật tốt với ngân hàng để giám sát nguồn vốn cho vay 209. Đẩy nhanh tiến độ cấp lãi hỗ trợ 209 khi ngân hàng cung cấp đủ thủ tục, hồ sơ để không ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng tại đơn vị...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hoàng Su Phì tích cực giúp nông dân có vốn sản xuất

BHG- Thực hiện cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNN Hoàng Su Phì (Agibank Hoàng Su Phì) đã và đang giải ngân hàng tỷ đồng để giúp các hộ nông dân có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập. Qua đó, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

21/03/2017
Agribank Bắc Quang: Nỗ lực giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209

BHG- "Ngay khi nhận được hồ sơ đề nghị vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, đơn vị đã cử cán bộ xây dựng kế hoạch, tiến hành thẩm tra, xác minh, thông tin kịp thời, giải ngân nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa của các hộ dân", đó là thông tin do Giám đốc Agribank Bắc Quang - Trương Viết Hào, cho biết. 

21/03/2017
Nhói lòng... cam rụng!

BHG- Chỉ sau đêm mưa, những trái cam Sành nức tiếng nơi miền cam Bắc Quang bỗng dưng thối, rụng vàng khắp khu vườn. Hiện tượng bất thường, chưa từng có trong lịch sử làm vườn này khiến nhiều người trồng cam ở đây không khỏi xót xa...

21/03/2017
Vị Xuyên đẩy mạnh sản xuất rau trong nhà lưới

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 21 hộ dân tham gia sản xuất rau an toàn trong nhà lưới, tổng diện tích đăng ký và đã thực hiện được trên 18,2 nghìn m2. Sản phẩm rau trồng trong nhà lưới gồm bắp cải các loại, cà chua, su hào, dưa kim cô nương, rau thủy canh... qua 5 vụ sản xuất cho thấy, rau sinh trưởng, phát triển tốt, được thị trường đón nhận, giá bán cao hơn phương pháp canh tác truyền thống. 

21/03/2017