Hội nghị hợp tác giữa Sở NN&PTNT với Viện điều tra, Quy hoạch rừng

09:06, 14/07/2016

BHG - Chiều ngày 13.7, Viện Điều tra, Quy hoạch rừng (ĐTQHR) Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Sở NN&PTNT đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển lâm nghiệp và KT-XH tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Sở NN&PTNT Hà Giang với Viện Điều tra, Quy hoạch rừng.
Lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Sở NN&PTNT Hà Giang với Viện Điều tra, Quy hoạch rừng.

Tỉnh Hà Giang có tổng diện tích đất tự nhiên là 791.488,9 ha, trong đó diện tích đất quy hoạch phát triển lâm nghiệp 588.068,43 ha, chiếm 74,29% diện tích đất rừng tự nhiên của tỉnh, riêng rừng sản xuất là 260,619,4 ha. Những năm gần đây, diện tích rừng Hà Giang tăng nhanh, độ che phủ rừng năm 2015 đạt 54,84%; năng suất và chất lượng rừng trồng ngày càng tăng, thị trường lâm sản phát triển tốt. Công tác bảo vệ phát triển rừng ngày càng được xã hội hóa, giải quyết việc làm cho hàng vạn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh ta phấn đấu thực hiện thành công dự án cấp Chứng chỉ rừng và hỗ trợ quản lý rừng bền vững ở các huyện, thành phố thuộc vùng động lực. Phấn đấu đến năm 2020 tỉnh ta có ít nhất 30.000 ha rừng trồng sản xuất tại vùng động lực của tỉnh được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC-PM thế giới. Không ngừng nâng cao năng lực cho cán bộ ngành lâm nghiệp và người làm nghề rừng của Hà Giang về quản lý rừng trồng bền vững... Góp phần nâng cao giá trị và hiệu quả kinh doanh rừng, tận dụng tối đa lợi thế của sản xuất lâm nghiệp trên đất dốc, góp phần đưa Hà Giang ngày càng phát triển, rút ngắn khoảng cách với các tỉnh trong khu vực.

Theo thỏa thuận hợp tác, Viện ĐTQHR sẽ phối hợp xây dựng và thực hiện dự án quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng. Đồng thời rà soát quy hoạch 3 loại rừng; rà soát chuyển đổi rừng phòng hộ ít sang rừng sản xuất; rà soát quy hoạch bảo vệ phát triển rừng; quy hoạch các loại cây trồng, quy hoạch sản xuất lâm nghiệp từ cấp huyện đến cấp xã gắn với quản lý và sản xuất. Đặc biệt Viện ĐTQHR sẽ giúp Hà Giang triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án bảo tồn điều tra đa dạng sinh học; thành lập, nâng cấp các khu rừng đặc dụng. Đưa dự án ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thám vào quản lý ngành NN&PTNT Hà Giang.

Tin, ảnh: Văn Quân – Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trong bàn giao lưới điện nông thôn cho ngành Điện quản lý

BHG- Trên địa bàn tỉnh ta hiện có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp nông thôn (công trình điện) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa được bàn giao tài sản cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao bởi những công trình chưa được bàn giao, ngành điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

14/07/2016
Huyện Quản bạ và Quang Bình đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp

BHG- Thực hiện Quyết định số 755/2013, của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và cận nghèo; huyện Quản Bạ đã thực hiện rà soát, phân bổ nguồn hỗ trợ hợp lý, đúng đối tượng, mang lại hiệu quả thiết thực. Từ nguồn hỗ trợ trên, nhiều hộ dân đã có công cụ sản xuất, mua sắm được máy móc phục vụ sản xuất, tăng hệ số sử dụng đất và thu nhập cho gia đình. 

14/07/2016
Chuyển đổi HTX theo Luật HTX 2012 cần chú trọng chất lượng

BHG- Luật HTX năm 2012 ra đời nhằm tạo hành lang pháp lý và là động lực giúp các HTX hoạt động hiệu quả, khẳng định vai trò, vị trí trong phát triển hiện nay, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, thực trạng các HTX chuyển đổi theo kiểu "Nước đến chân mới nhảy" liệu có thay đổi được về chất lượng hoạt động?

14/07/2016
Về Vĩnh Phúc trong niềm vui mùa lạc

BHG - Từ chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đến chú trọng đầu tư thâm canh cao,... của cấp ủy, chính quyền sở tại đã tạo điểm nhấn ấn tượng cho "bức tranh" tăng thu nhập, khi những cánh đồng Lạc L14 của xã Nông thôn mới – Vĩnh Phúc (Bắc Quang) bước vào vụ thu hoạch.

13/07/2016