Hà Giang có 2 công trình, giải pháp đạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2022

13:12, 01/06/2023

BHG - Tối 31.5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ (KHCN) Việt Nam, giải thưởng WIPO năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư.

Ban tổ
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích, trong đó tỉnh Hà Giang có 2 công trình, giải pháp đạt giải

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022 thu hút sự tham gia của 22 đơn vị đến từ các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng số 128 công trình, giải pháp. Các công trình thuộc các lĩnh vực như: Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; cơ khí - tự động hóa; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới…

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 44 công trình, giải pháp gồm: 4 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 công trình, giải pháp đạt giải Khuyến khích. Đó là “Công trình nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt hoàn thiện 5 mô hình xử lý, cấp nước sạch và nước uống trực tiếp tại 5 nhà trường thuộc địa bàn khan hiếm nước sạch, góp phần tăng cường tiếp cận nước sạch, đảm bảo sức khỏe, vệ sinh cho học sinh, giáo viên và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Hà Giang” do Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh làm chủ nhiệm; công trình cũng đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp Bằng Lao động Sáng tạo. Thứ hai là “Giải pháp chiết xuất mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn theo phương pháp truyền thống, với thiết bị máy móc hiện đại trên vùng nguyên liệu hoa bạc hà Đồng Văn, tạo ra sản phẩm mật ong bạc hà nguyên chất đạt tiêu chuẩn chất lượng OCOP 4 sao” của tác giả Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Trường Anh, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các nhà khoa học, nhà sáng tạo trên toàn quốc đã có các công trình khoa học xuất sắc, đạt hiệu quả cao; đồng thời khuyến khích việc tìm tòi, sáng tạo các công trình KHCN có khả năng giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa Việt Nam; đem lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn được sự chỉ đạo thống nhất của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương và mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp hơn cho người dân.
30/05/2023
Hiệu quả chuyển đổi số ở Tả Ván
BHG - Xã Tả Ván (Quản Bạ) được lựa chọn thực hiện mô hình chuyển đổi số (CĐS) điểm cấp xã của tỉnh. Là xã còn nhiều khó khăn, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai CĐS, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực
28/05/2023
Tuổi trẻ Xín Mần hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID
BHG - Nhằm tăng tốc tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử (ĐDĐT) VneID, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Xín Mần tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đến từng ngõ, ngách, hộ dân để hỗ trợ người dân tích hợp mã ĐDĐT.
25/05/2023
Ngành Giáo dục Mèo Vạc tích cực chuyển đổi số
BHG - Những năm gần đây, việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, giảng dạy và học tập của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc có nhiều đổi mới, góp phần làm thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập từ truyền thống sang giảng dạy tích cực, giúp người dạy và học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế.
24/05/2023