Xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước

16:17, 24/01/2023

 - Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Một năm bắt đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”. Nhận thức sâu sắc về tình thương yêu, kỳ vọng của Người dành cho tuổi trẻ, thế hệ trẻ Hà Giang ra sức thi đua làm thật nhiều việc có ích cho Tổ quốc. Trong nỗ lực chung đó, thanh niên của tỉnh đang là lực lượng tiên phong chuyển đổi số (CĐS), chủ động hội nhập.

Đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang thể hiện quyết tâm thực hiện chương trình chuyển đổi số.
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang thể hiện quyết tâm thực hiện chương trình chuyển đổi số.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn của tỉnh miền núi, song BTV Tỉnh đoàn xác định CĐS là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Với tinh thần khẩn trương, tháng 3.2022, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ Thanh niên CĐS Tập đoàn FPT tổ chức Lễ khởi động triển khai chương trình CĐS trong ĐVTN; mục tiêu phấn đấu 100% các cấp bộ Đoàn có hoạt động hỗ trợ, đồng hành với ĐVTN và nhân dân thúc đẩy CĐS; 100% cán bộ được đào tạo, nâng cao năng lực, nhận thức, cách thức CĐS; 100% Huyện, Thành đoàn và các tổ chức Đoàn trực thuộc thành lập các Đội thanh niên xung kích hỗ trợ CĐS. Tỉnh đoàn đã duy trì trang thông tin điện tử, trang fanpage “Tỉnh đoàn Hà Giang” với hơn 6 triệu lượt người truy cập, 11 nghìn lượt người theo dõi; các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đều có trang fanpage riêng, giúp ĐVTV cập nhật các thông tin thời sự, chính trị, phong trào, hoạt động Đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến, nêu cao cảnh giác trước những nội dung xấu, độc, sai sự thật trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn cũng tích cực kết nối, tương tác với ĐVTN thông qua ứng dụng zalo, facebook để trao đổi công việc. Triển khai hiệu quả các cuộc họp, hội nghị, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến dựa trên nền tảng số như: Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về CĐS; sáng tác Music Video “Men tình Hà Giang”; Hội thi “Người đẹp miền Cao nguyên đá”. Nổi bật, trong công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, các tài liệu, văn kiện đều được chuyển thành mã QR Code để các đại biểu truy xuất dữ liệu, khai thác các thông tin, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.

Bằng mệnh lệnh từ trái tim và khối óc, ngày càng có nhiều bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp trên lĩnh vực kinh tế số, sôi động nhất trong các hoạt động dịch vụ du lịch, nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, xây dựng các gian hàng trên sàn thương mại điện tử như: Shopee, sendo, lazada, tiki, alibaba và mạng xã hội zalo, facebook, youtube, titok. Đây vừa là kênh tiêu thụ các sản phẩm cho ĐVTN, vừa tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh vùng đất, con người Hà Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước...

MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Đó là chia sẻ của rất nhiều khách hàng khi được sử dụng những dịch vụ số hóa vượt trội do Phòng giao dịch (PGD) Vĩnh Tuy (Agribank Bắc Quang) cung cấp. Thay vì thanh toán theo phương thức truyền thống là sử dụng tiền mặt thì PGD Vĩnh Tuy đã mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
29/12/2022
Đổi mới tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo hướng chuyển đổi số
BHG - Công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế luôn được lãnh đạo Cục Thuế quan tâm, chỉ đạo gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Xác định tầm quan trọng của công tác này, ngành Thuế luôn chú trọng đến nội dung, đối tượng tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế và trình độ dân trí trên địa bàn toàn tỉnh, tích cực đổi mới các hình thức tuyên truyền để thu hút người nghe, người xem để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi công dân trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế.
29/12/2022
Xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học và liên thông dữ liệu
BHG - Chuyển đổi số (CĐS) đang là cuộc cách mạng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, là động lực thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, đột phá phát triển. Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), để thực hiện CĐS thành công quan trọng nhất là cơ sở dữ liệu (CSDL) và liên thông dữ liệu.
26/11/2022
Tổng kết 1 năm chương trình Chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên
BHG - Sáng 24.12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo tập huấn và Hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy...
24/12/2022