Hà Giang

Chương trình học tập tham quan mô hình về chuyển đổi số tại Hà Giang

15:03, 23/12/2022

BHG - Sáng 23.12, Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang tổ chức hội nghị tập huấn, đào tạo 100 chuyên gia về Chính phủ điện tử. Dự hội nghị có đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia; lãnh đạo Sở TT&TT.

Đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia trao quà cho Trường THCS Nậm Ty, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì
Đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia trao quà cho Trường THCS Nậm Ty, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì

Trong thời gian 2,5 ngày, từ ngày 23- 25.12, các học viên là cán bộ quản lý, trưởng /phó phòng Công nghệ thông tin các địa phương sẽ được tiếp thu nhiều nội dung như: Giới thiệu các văn bản đã ban hành và sẽ ban hành trong thời gian tới về chuyển đổi số; giới thiệu tổng quan về chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh; xây dựng và phát triển đô thị thông minh, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời được trao đổi, thảo luận một số nội dung trọng tâm chương trình chuyển đổi số Quốc gia; tài nguyên Internet trong phát triển hạ tầng số, kinh tế số Việt Nam; mô hình chuyển đổi số tại tỉnh Hà Giang và tham quan một số mô hình chuyển đổi số tại tỉnh nhà...

Việc tổ chức đào tạo, tập huấn cho các cán bộ, công chức, viên chức về Chính phủ điện tử là một trong những giải pháp chủ yếu để xây dựng Chính phủ điện tử đã được Chính phủ nêu tại Nghị quyết số 17. Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin và bài học kinh nghiệm để có phương án giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn triển khai về Chính phủ điện tử ở từng ngành và địa phương một cách hiệu quả.

Nhân dịp này, Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 20 máy tính bảng và 1 chiếc tivi cho Trường THCS Nậm Ty, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì và trao tặng 500 bộ cài diệt virut Bkav cho huyện Đồng Văn.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học và liên thông dữ liệu
BHG - Chuyển đổi số (CĐS) đang là cuộc cách mạng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, là động lực thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, đột phá phát triển. Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), để thực hiện CĐS thành công quan trọng nhất là cơ sở dữ liệu (CSDL) và liên thông dữ liệu.
26/11/2022
Công ty Điện lực Hà Giang: Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả với môi trường Chuyển đổi số

BHG - Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) hiện đang quản lý vận hành hơn 471,65km đường dây cao thế 110kV, 2.920,29 km đường dây trung thế, 3.410,72km đường dây hạ thế, 1.679  trạm biến áp phân phối (TBA) và 5 TBA 110kV trải dài trên địa bàn một thành phố, 10 huyện của tỉnh Hà Giang với đa phần là địa hình miền núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, thường bị chia cắt bởi mưa lũ… Vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong Công ty đã và đang nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. 

25/11/2022
Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy chuyển đổi số trong hoạt động xuất, nhập khẩu
BHG - Nhằm tiến tới xây dựng “Hải quan số - Hải quan thông minh”, thời gian qua Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy đã tích cực áp dụng công nghệ thông tin, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, công khai, minh bạch. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK).
25/11/2022
Nỗ lực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Hòa chung với dòng chảy chuyển đổi số của cả nước, thời gan qua Agribank Bắc Mê nỗ lực không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ số, phát triển các sản phẩm tiện ích nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.
23/11/2022