Khai trương doanh nghiệp khoa học – Công ty Cổ phần phát triển Nông lâm nghiệp và Môi trường Việt Nam

14:50, 18/03/2017

BHG- Ngày 17.3, Công ty Cổ phần Phát triển Nông lâm nghiệp và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương Chi nhánh của công ty tại huyện Vị Xuyên. Dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, lãnh đạo Công ty cắt băng khai chương chi nhánh tại Vị Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, lãnh đạo Công ty cắt băng khai chương chi nhánh tại Vị Xuyên.

Công ty Cổ phần Phát triển Nông lâm nghiệp và Môi trường Việt Nam (có trụ sở tại thành phố Thái Nguyên) là doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, được hình thành từ kết quả của Dự án Hoàn thiện công nghệ nhân giống In vitro và nuôi trồng một số cây thuốc quý có giá trị kinh tế cao, thuộc Chương trình KHCN hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học -công nghệ và tổ chức khoa học - công nghệ công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đây là một trong những Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ đầu tiên trong cả nước, được hình thành từ kết quả của Dự án Sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước, do vậy Công ty hội tụ được đầy đủ các yếu tố tiên tiến về mặt khoa học và công nghệ để phục vụ sản xuất.

Mặc dù mới được thành lập, song Công ty Cổ phần Phát triển Nông lâm nghiệp và Môi trường Việt Nam đã thực hiện sản xuất thành công nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp có ý nghĩa phục vụ đời sống, tiêu biểu như: Sản phẩm Nấm Đông trùng-Hạ thảo; Sản phẩm về cây giống dược liệu có giá trị kinh tế cao: Đinh lăng, Gừng gió, Lan kim tuyến, Lan thạch hộc, Hà thủ ô đỏ, Sa nhân tím, Thất diệp nhất chi hoa,… Sản phẩm cây Lâm nghiệp: Keo lai mô, Bạch đàn mô, Keo tai tượng, Xoan ta, Lát hoa, Lim xanh, Tre mai, Mây nếp…; cây ăn quả, cây công trình, cây bóng mát và cây cảnh quan. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động dịch vụ và thương mại các sản phẩm khoa học và công nghệ có giá trị đáp ứng nhu cầu thị trường, được thị trường chấp nhận và đánh giá rất cao.

Nhằm mở rộng quy mô, công suất sản xuất và địa bàn hoạt động, tháng 2 năm 2017, Công ty đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang cấp Giấy chứng nhận thành lập Chi nhánh tại Tổ 4, Thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên. Việc thành lập Chi nhánh trên có ý nghĩa rất quan trọng và là tiền đề để Công ty mở rộng và phát huy thế mạnh trong các hoạt động chuyển giao, tư vấn, dịch vụ các sản phẩm khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.     

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến hoan nghênh việc Công ty thành lập Chi nhánh tại Vị Xuyên, các ngành của tỉnh, huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, đất đai, nguồn lao động tại chỗ… để doanh nghiệp hoạt động ổn định. Cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm các điều kiện an toàn, an ninh và giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình công ty hoạt động. Công ty tiến hành hoạt động kinh doanh phải đảm bảo đúng theo Giấy phép kinh doanh đã được cấp gắn với giải quyết việc làm cho trí thức và lao động tại địa phương; làm tốt công tác chuyển giao KHCN đã thành công trên địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng sản phẩm của Công ty.
Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng sản phẩm của Công ty.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết hoạt động ngành năm 2016

BHG- Sáng 30.12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động KH&CN năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh,…

30/12/2016
Tập huấn hệ thống dịch vụ công trực tuyến

BHG- Chiều 24.2, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức tập huấn và tuyên truyền hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho cán bộ, công chức Hải quan, các doanh nghiệp, tư thương có hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp…

24/02/2017
Hiệu quả Dự án BMGF-VN tại Hà Giang

BHG - Hà Giang là một trong 40 tỉnh đã triển khai thành công Dự án  "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cũng như đang tiếp tục duy trì thành quả đạt được một cách lâu dài, hiệu quả mà Dự án mang lại cho đời sống người dân địa phương đã được ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, từ góc nhìn của người trong cuộc.

21/02/2017
Vị Xuyên khai trương hệ thống hội nghị truyền hình đến cấp xã

BHG- Ngày 17.3, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến cấp xã. 

18/03/2017