Vị Xuyên khai trương hệ thống hội nghị truyền hình đến cấp xã

14:37, 18/03/2017

Ngày 17.3, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến cấp xã. Dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, Nội Vụ, VNPT Hà Giang; đại điện các cơ quan, ban, ngành và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tại 22 điểm cầu trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và các đồng chí lãnh đạo ấn nút khai trương hệ thống.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và các đồng chí lãnh đạo ấn nút khai trương hệ thống.

Để nâng cao hơn nữa công tác chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành về cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu quả hành chính công và tăng cường công tác chỉ đạo điều hành xuyên suốt từ huyện đến xã, thị trấn. UBND huyện Vị Xuyên đã phối hợp với VNPT Hà Giang triển khai Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến 22 điểm cầu trong huyện, tạo thành một hệ thống liên thông từ tỉnh, huyện, xã. Đây là một bước đi trong tiến trình CCHC hướng tới chính phủ điện tử của huyện, đồng thời hạn chế tối đa các hội nghị tập trung nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí; giúp UBND huyện tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo kịp thời đến các xã, đặc biệt các xã vùng sâu, vùng xa biên giới; Quốc phòng – An ninh được duy trì và giữ vững, đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu CCHC của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Tài Vinh đánh giá cao việc huyện Vị Xuyên kết nối Hệ thống hội nghị trực tuyến từ huyện đến xã. Đồng chí cũng yêu cầu: Sở Thông tin - Truyền thông; VNPT Hà Giang,Viettel Hà Giang phải làm tốt công tác chuyển giao công nghệ kỹ thuật và công tác quản trị. Có trách nhiệm cùng với các huyện, cán bộ chuyên quản của các huyện làm tốt công tác bảo trì để phục vụ tốt hơn. Sở Thông tin - Truyền thông tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các huyện xây dựng quy chế quản lý, sử dụng; quy chế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, trước mắt là từ huyện cho đến xã. Các xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên nói riêng, trong toàn tỉnh nói chung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tương tác với lãnh đạo các cấp cũng như với người dân nhằm kịp thời nắm bắt thông tin để có hướng chỉ đạo sát với thực tiễn…

Ngay sau khi Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện cắt băng và ấn nút khai trương Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, lãnh đạo huyện, tỉnh đã trao đổi, chỉ đạo trực tiếp UBND các xã một số nội dung trọng tâm của địa phương cần giải quyết  trong thời gian tới.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 sự kiện khoa học trong nước tiêu biểu năm 2016

Chiều 27/12, CLB Nhà báo Khoa học Công nghệ Việt Nam công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2016 thuộc 5 lĩnh vực: Cơ chế chính sách, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, nghiên cứu ứng dụng, tôn vinh nhà khoa học.

30/12/2016
Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết hoạt động ngành năm 2016

BHG- Sáng 30.12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động KH&CN năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh,…

30/12/2016
Tập huấn hệ thống dịch vụ công trực tuyến

BHG- Chiều 24.2, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức tập huấn và tuyên truyền hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho cán bộ, công chức Hải quan, các doanh nghiệp, tư thương có hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp…

24/02/2017
Hiệu quả Dự án BMGF-VN tại Hà Giang

BHG - Hà Giang là một trong 40 tỉnh đã triển khai thành công Dự án  "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cũng như đang tiếp tục duy trì thành quả đạt được một cách lâu dài, hiệu quả mà Dự án mang lại cho đời sống người dân địa phương đã được ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, từ góc nhìn của người trong cuộc.

21/02/2017