Hà Giang

Tập huấn hệ thống dịch vụ công trực tuyến

15:30, 24/02/2017

BHG- Chiều 24.2, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức tập huấn và tuyên truyền hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho cán bộ, công chức Hải quan, các doanh nghiệp, tư thương có hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp…

Tham gia tập huấn, các đại biểu được trang bị kiến thức về dịch vụ cung cấp cho người dùng gồm: Khai báo, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ; thanh toán phí và lệ phí; trao đổi thông tin hai chiều, thông tin hướng dẫn thực hiện thủ tục. Các dịch vụ này có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi và bằng nhiều phương tiện khác nhau; triển khai các chức năng, DVCTT trên nền tảng thiết bị điện tử thông minh; thanh toán trực tuyến các khoản thuế, phí, lệ phí liên quan đến TTHC...

Theo kế hoạch triển khai DVCTT, năm 2017 cơ quan Hải quan triển khai tối thiểu mức độ 3 cho 46 TTHC. Trong đó, có 41 thủ tục thực hiện thông qua hệ thống cung cấp DVCTT, 5 thủ tục thực hiện bằng hệ thống khác. Chuẩn bị triển khai theo đúng kế hoạch, từ cuối năm 2016, Cục Hải quan Hà Giang đã chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn nhân lực, tổ chức nhiều đợt đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức Hải quan và doanh nghiệp XNK thực hiện DVCTT.

Hệ thống đã được vận hành thí điểm từ ngày 1.1.2017 - 28.2.2017, trong giai đoạn chạy thí điểm, các đơn vị thực hiện song song việc tiếp nhận hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy để xử lý TTHC. Từ ngày 1.3.2017 sẽ vận hành chính thức hệ thống dịch vụ công trực tuyến, theo đó mọi giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan Hải quan sẽ được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống điện tử với thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin 24/7. Những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp cũng sẽ được phản ánh và được cán bộ Hải quan giải đáp trên hệ thống điện tử.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 sự kiện khoa học trong nước tiêu biểu năm 2016

Chiều 27/12, CLB Nhà báo Khoa học Công nghệ Việt Nam công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2016 thuộc 5 lĩnh vực: Cơ chế chính sách, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, nghiên cứu ứng dụng, tôn vinh nhà khoa học.

30/12/2016
Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết hoạt động ngành năm 2016

BHG- Sáng 30.12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động KH&CN năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh,…

30/12/2016
Thài Phìn Tủng - "khu vườn" đa dạng sinh học kỳ thú trên Cao nguyên đá

BHG- Sau 2 giai đoạn triển khai, Dự án Bảo tồn và phát triển nguồn gen quý hiếm, bảo vệ đa dạng sinh học ở xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn) đã tạo ra 15 nghìn cây giống của 4 loài thông quý hiếm, có nguy cơ tiệt chủng. Thành công của dự án đã đưa Thài Phìn Tủng trở thành "khu vườn" đa dạng sinh học kỳ thú, nơi lưu giữ các nguồn gen quý, hiếm vào loại bậc nhất trên Cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời cũng đang mở ra cơ hội thoát nghèo cho người dân nơi đây.

24/12/2016
Hiệu quả Dự án BMGF-VN tại Hà Giang

BHG - Hà Giang là một trong 40 tỉnh đã triển khai thành công Dự án  "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cũng như đang tiếp tục duy trì thành quả đạt được một cách lâu dài, hiệu quả mà Dự án mang lại cho đời sống người dân địa phương đã được ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, từ góc nhìn của người trong cuộc.

21/02/2017