Vượt qua đội Nhật Bản, Việt Nam lần thứ tư vô địch ABU Robocon

14:05, 25/08/2014

Vượt qua đối thủ đáng gờm nhất là đội Nhật Bản trong trận chung kết ABU Robocon 2014, Việt Nam đã trở lại với ngôi vị quán quân sau hơn bảy năm chờ đợi.


Trong vòng chung kết ABU Robocon 2014 được tổ chức tại Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam liên tiếp có những chiến thắng tuyệt đối vô cùng ấn tượng trước các đối thủ Hồng Công (Trung Quốc), Bangladesh… để có được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết. Tại đây, các tuyển thủ Việt Nam vượt qua Ai Cập với chiến thắng Shabbash chỉ vỏn vẹn sau 44 giây.

Tiếp đó, Việt Nam vượt qua đối thủ Indonexia bằng một chiến thắng sát nút. Đối thủ của Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vào chiều 24-8 một lần nữa lại là đội tuyển Nhật Bản khi đội này vượt qua Thái Lan ở trận bán kết còn lại vào giây thứ 127.

Đội tuyển Việt Nam tại ABU Rocbon 2014.

Vượt qua đội tuyển Nhật Bản với chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 47, Việt Nam đã chính thức trở lại với ngôi vô địch Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau bảy năm chờ đợi.

Chủ đề của cuộc thi ABU Rocbon 2014 là “Gia đình robot”. Sân thi đấu là một "công viên" để hai đội - đại diện cho gia đình robot thực hiện ba trò chơi là: cầu bập bênh, đi bộ trên cột và xích đu. Khi robot con hoàn thành ba nhiệm vụ, có thể thực hiện tiếp nhiệm vụ thứ tư tại cầu thang vận động được đặt giữa công viên. Khi đó, nếu robot con có thể vẫy cờ trên điểm cao nhất thì đội đó sẽ chiến thắng tuyệt đối (Shabaash).

Đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết ABU Robocon 2014 là đội LH-NVN đến từ ĐH Lạc Hồng, vô địch vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014 tại Nha Trang. Đây là lần thứ 5 liên tiếp đội tuyển ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết Robocon châu Á – Thái Bình Dương. Trong bốn năm trước, đội Robocon Trường ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam đều giành thứ hạng nhì và ba. Đây là năm đầu tiên, đội Robocon Trường ĐH Lạc Hồng giành được ngôi vô địch tại sân chơi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

Đây cũng là lần thứ tư chúng ta có được vinh quang này trong tổng số 13 lần giải đấu được tổ chức từ năm 2002 tới nay. Ba lần vô địch trước, vinh quang thuộc về đội Robocon Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) vào các năm 2002, 2004 và 2006.

Với kết quả này, Việt Nam là nước có số lần vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương nhiều thứ hai sau Trung Quốc, đội đã năm lần vô địch Robocon vào các năm 2007, 2008, 2009, 2010 và 2012. Thái Lan và Nhật Bản mỗi nước có hai lần vô địch.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo về phần mềm đánh cắp mật khẩu Reveton
Mới đây, hãng bảo mật Avast cảnh báo người dùng về phần mềm độc hại khét tiếng Reveton đã được nâng cấp thêm tính năng đánh cắp mật khẩu và có thể biến máy tính của bạn thành một máy tính botnet.
25/08/2014
Việt Nam vô địch Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2014
Đội tuyển trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đại diện cho Việt Nam đã vô địch Cuộc thi Sinh viên sáng tạo robot khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2014 (ABU Robocon 2014), tổ chức tại Ấn Độ.
25/08/2014
Tập huấn chuyển giao phần mềm Quản lý cán bộ công chức
HGĐT- Trong 2 ngày 19 – 20.8, Sở Y tế phối hợp với Công ty Cổ phần Misa (Hà Nội) tổ chức tập huấn triển khai việc chuyển giao ứng dụng phần mềm Quản lý cán bộ trên Internet cho các đơn vị trực thuộc Sở.
22/08/2014
Máy tính bảng trong trường học: Hiệu quả tới đâu?
Chương trình cung cấp máy tính bảng miễn phí cho các trường học đã được áp dụng ở nhiều quốc gia, nhằm giúp học sinh có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ, nâng cao hiệu quả học tập. Tuy nhiên, hiệu quả và tính khả thi của các chương trình này tới đâu vẫn còn là điều cần phải xem xét.
22/08/2014