Nhiều Bí thư Chi bộ thôn, bản ở xã Pải Lủng nỗ lực học sử dụng máy vi tính

16:54, 25/04/2014

HGĐT - Trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực học hỏi, đến nay tại Đảng bộ xã Pải Lủng (Mèo Vạc) có 5/11 Bí thư Chi bộ thôn, bản biết sử dụng máy vi tính để soạn thảo văn bản, lưu trữ thông tin và truy cập internet. Với sự trẻ hóa, hiện nay đa phần Bí thư chi bộ các thôn, bản có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên nên dễ tiếp cận, nắm bắt những cái mới như việc ứng dụng vi tính phục vụ công việc.


Do điều kiện kinh tế còn khó khăn, các thôn, bản chưa có máy tính nên nhiều Bí thư Chi bộ thôn, bản thường ra trụ sở xã mượn máy tính để làm việc. Học vi tính cũng không khó, người biết dạy người chưa biết, dần dần sẽ có nhiều người cùng biết... chính là nếp nghĩ, cách làm của nhiều Bi thư Chi bộ thôn bản của xã Pải Lủng.


Tin, ảnh: Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công nghệ làm áo không bẩn
Một sinh viên Mỹ mới đây giới thiệu loại áo trơn mới không bị dính bẩn, cho dù bị đổ nước, soda hay thậm chí cả nước sốt cà chua.
25/04/2014
Facebook kiếm lợi nhuận cao nhờ quảng cáo
Mạng xã hội Facebook vừa báo cáo lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm nay là 642 triệu USD, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước (219 triệu USD).
25/04/2014
Tập đoàn Công nghệ CMC trao 2 phòng máy tính cho huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần
HGĐT - Ngày 22.4, Tập đoàn Công nghệ CMC (Hà Nội) đã lên và trao tặng hai phòng máy tính cùng đường truyền Internet cho Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.
24/04/2014
Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam mở lớp đào tạo sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng
HGĐT - Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam vừa mở lớp đào tạo sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng cho cán bộ chủ chốt của Công ty Xăng, dầu Hà Giang và các Cửa hàng Trưởng cửa hàng Xăng, dầu thuộc công ty trên địa bàn toàn tỉnh.
23/04/2014