Facebook kiếm lợi nhuận cao nhờ quảng cáo

10:09, 25/04/2014

Mạng xã hội Facebook vừa báo cáo lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm nay là 642 triệu USD, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước (219 triệu USD).


Đây là một con số vượt quá sự kỳ vọng của các nhà phân tích chuyên môn, theoReuters.

Ngay lập tức, sau phiên giao dịch cuối giờ ngày 23-4, cổ phiếu của Facebook tăng gần 3%, lên 63,05 USD. “Công việc kinh doanh của Facebook đang mạnh và ngày càng phát triển, và quý này là một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2014” - nhà sáng lập Mark Zuckerberg tuyên bố.

Dịch vụ quảng cáo trên di động đã giúp đẩy tổng doanh thu của Facebook trong ba tháng đầu năm nay lên con số đáng mơ ước là 2,5 tỉ USD, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng các nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo của trang mạng xã hội này trong ba tháng đầu năm, nguồn thu từ quảng cáo trên di động chiếm 59% so với 30% của cùng kỳ năm ngoái.

Tổng số người dùng hoạt động hằng ngày trên Facebook tăng 21% so với năm trước, đạt con số 802 triệu người và số người truy cập bằng thiết bị di động chiếm 609 triệu người trong số này. Tính đến nay, nhưAFPđưa tin, trang mạng xã hội này đã thu hút 1,28 tỉ người dùng truy cập hằng tháng trên toàn thế giới và hơn 1 tỉ trong số này truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Zuckerberg chia sẻ với các chuyên gia phân tích rằng công ty đang tập trung phát triển các ứng dụng mới nhằm giúp người dùng chia sẻ nội dung khác nhau theo những cách khác nhau, như dịch vụ nhắn tin WhatsApp dành cho dòng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, theo Zuckerberg, một lĩnh vực cần tập trung khác là mảng trò chơi trên di động. Nhà sáng lập Facebook nhìn nhận mảng này sẽ là một nền tảng cho dịch vụ quảng cáo của trang mạng trong tương lai gần.


tuoitre

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập đoàn Công nghệ CMC trao 2 phòng máy tính cho huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần
HGĐT - Ngày 22.4, Tập đoàn Công nghệ CMC (Hà Nội) đã lên và trao tặng hai phòng máy tính cùng đường truyền Internet cho Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.
24/04/2014
Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam mở lớp đào tạo sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng
HGĐT - Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam vừa mở lớp đào tạo sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng cho cán bộ chủ chốt của Công ty Xăng, dầu Hà Giang và các Cửa hàng Trưởng cửa hàng Xăng, dầu thuộc công ty trên địa bàn toàn tỉnh.
23/04/2014
Thu nhập khá nhờ được chuyển giao KHKT
HGĐT- Các lớp nghề dạy nông dân về cách chăm lúa, ngô, nuôi lợn, ủ phân, đan lát, thậm chí là sửa chữa đường điện trong nhà bằng các mô hình cụ thể của Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực. Sau một thời gian hoạt động, hàng trăm nông dân được chuyển giao khoa học kỹ thuật, đem lại thu nhập khá cho họ.
22/04/2014
Nhiều hoạt động hướng tới Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18.5
HGĐT- Điều 7, Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày18.6.2013 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01.01.2014 quy định Ngày Khoa học & Công nghệ (KH&CN) Việt Nam là ngày18.5 hàng năm. Đây còn là ngày kỷ niệm lần đầu tiên (18.5.1963) Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với các nhà trí thức trong một hội nghị phổ biến khoa học kỹ thuật (KHKT) do Hội
19/04/2014