Samsung và Cisco hợp sức trong cuộc chiến bản quyền

08:27, 24/02/2014

Trong vài tuần qua,Samsung đã ký liên minh với Google và Google với Cisco. Giờ đây, khi Samsung và Cisco thông báo một thoả thuận tương tự đã tạo nên một tam giác hoàn hảo, và vô hình chung cả ba tạo thành tam giác vững mạnh bảo vệ sở hữu trí tuệ.


Trật tự cũ về nắm giữ phát minh không dây trước đây được xem như kết thúc, đồng thời chấm dứt cuộc chiến về bản quyền phát minh trong thị trường điện thoại thông minh khi nhiều hãng lớn đạt được các thoả thuận về bản quyền chéo.

Samsung và Cisco hợp sức trong cuộc chiến bản quyền


Ba hãng này nói rằng thoả thuận về bản quyền chéo cho phép bảo vệ họ khỏi các cuộc kiện tụng của các đối thủ cạnh tranh như Apple hoặc trả phí sử dụng phát minh. Hơn nữa, việc cho phép quyền sử dụng phát minh giữa các hãng lớn sẽ tạo ra một pháo đài vững chắc hơn trong cuộc chiến với các luật sư.

Google và Cisco được xem là những hãng thiếu kinh nghiệm trong cuộc chiến về bản quyền di động và họ cũng không muốn đi theo cách thông thường của các hãng khác khi vào thị trường này là tiến hành đàm phán song phương với các tập đoàn đang sở hữu hàng loạt phát minh về công nghệ không dây như Qualcomm, Ericsson và Nokia. Thông thường, các đàm phán này thường không đạt kết quả và dẫn đến các vụ kiện tụng, một số trường hợp đã buộc phải nộp các khoản phạt lớn.

Thoả thuận này đảm bảo các bên không ngăn cản nhau trong tiếp cận thị trường thông qua các phát minh không phải là tiêu chuẩn (ví dụ như giao diện người dùng) để tập trung vào thị trường di động quan trọng.

Trước sức ép của Apple,Google đã buộc phải mua lại mảng di động của Motorola để có được các phát minh về di động của hãng này nhằm tự vệ và bảo vệ hệ sinh thái Android. Rõ ràng Google đã tránh được các cuộc đối đầu trực tiếp về pháp lý, thay vào đó, hãng này đã luôn phát triển và gương cao ngọn cờ “đổi mới thay vì tranh tụng”. Giờ đây, những thoả thuận về sở hữu chéo về sáng chế đã tiếp lửa cho những cố gắng này của hãng.

Theo tin mới nhất, Samsung cũng đã đồng ý khoảng thời gian của thoả thuận là 10 năm với Cisco, tương tự như các thoả thuận đã ký với Nokia, Google và Ericsson. Thoả thuận mới này sẽ bao gồm những phát minh hiện nay và sau này trong thời hạn 10 năm.

Dan Lang, Phó chủ tịch quyền sở hữu trí tuệ của Cisco cho rằng: "ngày nay, sáng tạo đang bị đàn áp bởi môi trường quá nhiều kiện tụng. Bằng việc cấp phép chép danh mục các phát minh của chúng tôi, Cisco và Samsung đã đi những bước quan trọng để đảo ngược xu hướng, thúc đẩy đổi mới và tự do trong hoạt động".


Theo Vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiện đại, công khai, minh bạch nền hành chính
(Xuân Giáp Ngọ)- Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), tiến tới một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch - Đó là mục tiêu mà trong những năm qua thành phố Hà Giang không ngừng phấn đấu, nhằm thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
28/01/2014
Kết quả nổi bật trong lĩnh vực khoa học năm 2013
HGĐT- Năm 2013, Sở Khoa học – Công nghệ (KHCN) quản lý, thực hiện 54 đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng KHCN. Qua kiểm tra, đánh giá, hầu hết các đề tài, dự án đều được triển khai đúng kế hoạch và nội dung đăng ký, trong đó có nhiều đề tài ở các lĩnh vực được thực hiện thành công, đem lại ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh.
25/01/2014
Mạng xã hội: Cùng kết nối, sẻ chia
Những mạng xã hội ví dụ như Facebook đang là công cụ hỗ trợ cho các tình nguyện viên trong việc kết nối, chia sẻ thông tin để cùng nhau làm những việc có ích cho cộng đồng.
23/01/2014
Nghiên cứu bánh ngô mốc gây chết người tại Hà Giang
HGĐT- Trong những năm gần đây, tại Hà Giang liên tục xảy ra các vụ ngộ độc, trong đó có nhiều người bị tử vong do ăn bánh ngô được làm từ bột ngô mốc.
21/02/2014