Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới mở rộng quy mô nhà xưởng và thiết bị kiểm định

15:04, 21/01/2014

(Xuân Giáp Ngọ)- Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Hà Giang hiện có 10 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 4 người là đăng kiểm viên, gồm cả Giám đốc, Phó giám đốc.


Trong năm qua ngoài việc tiếp tục thực hiện Luật Giao thông đường bộ đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1.1.2002, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện Thông tư số 11/2009/TT – BGTVT ngày 24.6.2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện đối với Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Hướng dẫn số 710A/ĐKVN – VAR về việc hướng dẫn thực hiện các quy định về thiết bị, dụng cụ kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

 


Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Hà Giang.


Để đảm bảo nâng cao chất lượng đăng kiểm các phương tiện xe cơ giới, trong năm qua Trung tâm đã cải tạo nâng cấp toàn bộ nhà xưởng, nhà chờ phục vụ cho chủ phương tiện đến tham gia đăng kiểm, lắp đặt thêm một dây chuyền kiểm định mới phù hợp với Thông tư 11/2009 của Bộ GTVT, lắp đặt hệ thống camera quan sát, chụp ảnh có nối mạng với Cục đăng kiểm Việt Nam; đầu tư mua sắm kích thủy lực để kiểm tra hệ thống gầm, lái, kiểm tra theo đúng quy trình, tiêu chuẩn nhằm giảm được nguồn nhân lực. Ngoài ra, Trung tâm tiếp tục sửa chữa một số trang thiết bị để phục vụ cho cán bộ làm việc thuận lợi và hiệu quả hơn... Ngoài việc thực hiện theo đúng quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam , Trung tâm còn trích một phần kinh phí tiết kiệm được để trang bị cho công việc hàng ngày của cán bộ nhân viên.

 

Bằng sự đầu tư mua sắm thiết bị cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác kiểm định, trong năm 2013, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đã kiểm định được trên 6.000 phương tiện, tổng số tiền phí, lệ phí kiểm định thu được trên 1 tỷ 700 triệu đồng. Để đạt được kết quả trên, Trung tâm đã được UBND tỉnh, Sở GTVT tạo điều kiện cấp kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị đáp ứng đạt tiêu chuẩn quy định của ngành Đăng kiểm về trang thiết bị kiểm định cho một Trung tâm đăng kiểm. Mặt khác, Trung tâm còn thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho mỗi cán bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao tinh thần đoàn kết tự phê bình và phê bình, chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ CCVC của đơn vị, nhằm góp phần phục vụ tốt nhất trong công tác kiểm định và nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật cho các phương tiện vào kiểm định, đảm bảo góp phần giữ vững trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra mất an toàn giao thông do lỗi kỹ thuật trong công tác kiểm định khi cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho phương tiện giao thông. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa và sử dụng máy móc thiết bị được duy trì đúng quy định của nhà chế tạo nên trong năm qua không xảy ra hư hỏng thiết bị, việc kiểm định phương tiện không bị ách tắc...

 


Kiểm tra an toàn xe cơ giới.


Để tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định trong năm 2014 và cho những năm tiếp theo,Trung tâm Đăng kiểm tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng kiểm định và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động kiểm định, tăng cường nhân viên đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa. Đồng thời thực hiện thu phí bảo trì đường bộ từ 1.1.2013, theo Thông tư 197 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu nộp phí bảo trì đường bộ và Nghị định 18 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, ước tính thu phí đường bộ năm 2013 bình quân khoảng trên 16 tỷ đồng, cả xe du lịch, xe tải và xe khách.

 

Có thể nói, với chức năng nhiệm vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, từng bước nâng cao chất lượng đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn toàn tỉnh và xe cơ giới của các địa phương khác đến đăng kiểm, góp phần bảo đảm an toàn cho các phương tiện đang lưu hành hiện nay...


HIẾN CHƯƠNG - HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng ảnh vệ tinh VNREDSat-1 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Sau hơn bảy tháng được phóng lên quỹ đạo và hơn ba tháng phía Pháp bàn giao cho Việt Nam chính thức quản lý, hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 hoạt động ổn định và chụp được một lượng ảnh khá lớn các khu vực thuộc lãnh thổ nước ta.
31/12/2013
Ứng phó biến đổi khí hậu cả hệ thống chính trị vào cuộc
(Xuân Giáp Ngọ)- Trong sự bộn bề của những ngày cuối năm Quý Tỵ, Sở TN-MT đã phối hợp với Tổ chức Plan tại Việt Nam mở Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với Biến đổi khí hậu (BĐKH). Đây là hội thảo có tính chất quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan.
19/01/2014
Tự hào sứ mệnh vì thành phố thân thiện môi trường
(Xuân Giáp Ngọ)- Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị (MTĐT) Hà Giang là doanh nghiệp chuyên hoạt động trên lĩnh vực công ích. Sản phẩm của đơn vị có ý nghĩa rất lớn đối với cảnh quan, môi trường đô thị thành phố Hà Giang. Chính từ vai trò, ý nghĩa đó đã thôi thúc mỗi cán bộ, công nhân vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt những phần việc thường nhật “lặng lẽ” giữa phố phường,
19/01/2014
Cải cách hành chính “chìa khóa” thành công
HGĐT - Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Tài chính, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn quản lý về ứng dụng CNTT tại địa phương, Sở Tài chính đã và đang thực hiện tốt việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý tài chính, góp phần quan trọng vào thành công của công cuộc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
18/01/2014