Tự hào sứ mệnh vì thành phố thân thiện môi trường

09:53, 19/01/2014

(Xuân Giáp Ngọ)- Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị (MTĐT) Hà Giang là doanh nghiệp chuyên hoạt động trên lĩnh vực công ích. Sản phẩm của đơn vị có ý nghĩa rất lớn đối với cảnh quan, môi trường đô thị thành phố Hà Giang. Chính từ vai trò, ý nghĩa đó đã thôi thúc mỗi cán bộ, công nhân vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt những phần việc thường nhật “lặng lẽ” giữa phố phường, góp phần cùng thành phố Hà Giang xây dựng đô thị trẻ phát triển, văn minh, hiện đại



Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang cắt tỉa cây xanh đường phố.

Một mùa Xuân lại về, nhìn lại chặng đường hơn 4 năm sau khi cổ phần hóa, mỗi cán bộ, công nhân trong Công ty thấy tự hào vì những thành quả mà mỗi người đã cố gắng, đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn đạt được. Anh Trần Đình Thinh, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty cho biết: “Xác định rõ sản phẩm của đơn vị mang tính chất phục vụ lợi ích cộng đồng, làm đẹp cho môi trường, cảnh quan thành phố Hà Giang nên mỗi cán bộ, công nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, yêu nghề để hoàn thành phần việc được giao. Và để tạo nên sức mạnh của tập thể, lòng yêu nghề, nhiệt huyết với công việc, Công ty đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, dù gặp khó khăn nhưng vẫn đảm bảo công ăn, việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân, giúp anh em yên tâm lao động”. Năm qua, dù cùng chung khó khăn với tỉnh, thành phố, nhưng được sự quan tâm của các ngành, các cấp kết hợp với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết tập thể, đơn vị đã phát huy được tính năng động để tổ chức, triển khai hoàn thành có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.


Trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, đơn vị luôn đảm bảo đường phố sạch sẽ, không để rác tồn đọng, khối lượng thu gom, vận chuyển, xử lý rác mỗi ngày lên đến hàng trăm tấn. Bên cạnh đó, thường xuyên tưới nước, rửa đường làm giảm bụi bẩn trên các tuyến phố chính. Công tác cây xanh đường phố được tổ chức có khoa học từ khâu ươm giống đến khâu trồng, đáp ứng đủ nhu cầu cây xanh trồng mới, thay thế trên các tuyến đường cũng như đảm bảo nhu cầu của các cơ quan, đơn vị. Thường xuyên cắt tỉa, tạo tán cho cây xanh trên các trục đường nội thị, đảm bảo hệ thống cây xanh phát huy tác dụng làm bóng mát, cải thiện môi trường. Trong công tác quản lý điện chiếu sáng, Công ty đã vận hành đảm bảo an toàn, tiết kiệm tổng số trên 50 km đường dây, và trên 2.000 bộ bóng đèn các loại. Ngoài ra quản lý, vận hành các tủ đèn tín hiệu giao thông và thiết kế lắp đặt hệ thống điện trang trí phục vụ các dịp lễ, tết. Việc duy tu, bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, kịp thời khơi thông những đoạn cống rãnh bị ứ đọng. Những cố gắng trong hoạt động công ích của Công ty đã góp phần không nhỏ trong việc tạo cảnh quan, môi trường luôn “Sáng- xanh- sạch- đẹp” của thành phố trẻ Hà Giang. Ngoài hoạt động kinh doanh công ích, Công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động dịch vụ khác như dịch vụ tang lễ, quản lý nghĩa trang, dịch vụ giết mổ gia súc, công viên cây xanh. Nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt các lĩnh vực kinh doanh đã giúp Công ty vượt qua khó khăn, đảm bảo doanh thu theo kế hoạch, đảm bảo công ăn, việc làm cho người lao động với mức lương bình quân trên 4 triệu/người/tháng. Tổng doanh thu đạt 23 tỷ đồng, đạt 191% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 2 tỷ đồng.


Trong những ngày cuối năm, khi xuân Giáp Ngọ đang về trên mỗi tuyến đường, người người, nhà nhà đang tất bật với việc chăm lo một cái tết đầm ấm cho gia đình thì đó cũng là lúc mỗi cán bộ, công nhân trong đơn vị lại tất bật, bận bịu với công việc được giao, đó là quét dọn, chỉnh trang đô thị, lắp đặt các cụm đèn trang trí. Để sớm mai đầu Xuân, người dân và du khách cảm nhận về một thành phố Hà Giang đổi mới, phát triển nhưng vẫn giữ được phẩm chất của một đô thị miền núi nổi tiếng là “Sáng – xanh – sạch – đẹp”.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Việt chi 1 tỷ USD sắm smartphone
2013 là năm kinh tế còn khó khăn, nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn mạnh tay chi hàng tỷ USD để sắm xe hơi cao cấp hay điện thoại di động đắt tiền.
31/12/2013
Ứng dụng ảnh vệ tinh VNREDSat-1 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Sau hơn bảy tháng được phóng lên quỹ đạo và hơn ba tháng phía Pháp bàn giao cho Việt Nam chính thức quản lý, hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 hoạt động ổn định và chụp được một lượng ảnh khá lớn các khu vực thuộc lãnh thổ nước ta.
31/12/2013
Ứng phó biến đổi khí hậu cả hệ thống chính trị vào cuộc
(Xuân Giáp Ngọ)- Trong sự bộn bề của những ngày cuối năm Quý Tỵ, Sở TN-MT đã phối hợp với Tổ chức Plan tại Việt Nam mở Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với Biến đổi khí hậu (BĐKH). Đây là hội thảo có tính chất quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan.
19/01/2014
Cải cách hành chính “chìa khóa” thành công
HGĐT - Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Tài chính, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn quản lý về ứng dụng CNTT tại địa phương, Sở Tài chính đã và đang thực hiện tốt việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý tài chính, góp phần quan trọng vào thành công của công cuộc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
18/01/2014