DN phần mềm Việt Nam đầu tiên đạt mốc 100 triệu USD

08:02, 15/01/2014
FPT Software là doanh nghiệp phần mềm đầu tiên của Việt Nam đạt mốc 100 triệu USD/năm.

Theo con số thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, với doanh số 100 triệu USD và 5.000 nhân lực, FPT Software hiện đang là một trong những doanh nghiệp phần mềm lớn nhất Đông Nam Á, đóng góp quan trọng vào sự phát triển thương hiệu xuất khẩu phần mềm, đặc biệt là gia công phần mềm của Việt Nam.  

Sau 15 năm, doanh nghiệp này đang hướng tới mục tiêu doanh thu đạt 130 triệu USD, mức tăng trưởng bình quân hàng năm trung bình đạt 49%/ năm về doanh thu.

Thời gian qua, mặc dù nền kinh tế chung khó khăn, nhưng lĩnh vực xuất khẩu phần mềm vẫn phát triển, đạt mức tăng trưởng cao với nhiều tín hiệu khả quan. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đáp ứng được những dự án có độ phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao hơn trước rất nhiều.        

Theo Hiệp hội các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), đến thời điểm này, ngành phần mềm Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ và đứng vị trí thứ 2 tại thị trường Nhật Bản, đứng trong top 10 nước xuất khẩu phần mềm trên thế giới.    


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng ảnh vệ tinh VNREDSat-1 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Sau hơn bảy tháng được phóng lên quỹ đạo và hơn ba tháng phía Pháp bàn giao cho Việt Nam chính thức quản lý, hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 hoạt động ổn định và chụp được một lượng ảnh khá lớn các khu vực thuộc lãnh thổ nước ta.
31/12/2013
Người Việt chi 1 tỷ USD sắm smartphone
2013 là năm kinh tế còn khó khăn, nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn mạnh tay chi hàng tỷ USD để sắm xe hơi cao cấp hay điện thoại di động đắt tiền.
31/12/2013
Năm 2013, tổng số thuê bao điện thoại thực tăng
Năm 2013, tổng số thuê bao điện thoại thực đã tăng lên do những giải pháp dọp dẹp, xử lý sim rác, sim ảo mạnh tay của các doanh nghiệp viễn thông.
29/12/2013
Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nhờ CNTT-TT
Dự án Phát triển CNTT-TT Việt Nam đang hoàn thành các hạng mục cuối cùng và những hiệu quả nó mang lại đang ngày càng phát huy mạnh mẽ.
27/12/2013